Bạn sẽ không thể tin được các nữ tiếp viên hàng không làm việc cho hãng Emirates phải làm những gì trước mỗi chuyến bay.

Theo Bloomberg, những tiếp viên của hãng hàng không Ảrập này trước khi bay đều phải trang điểm, làm tóc vô cùng cẩn thận, vì đó là một phần công việc của họ.

{keywords}
Ảnh: Express

Nhiều hãng hàng không yêu cầu nữ tiếp viên phải trang điểm nhẹ, chú trọng tới hình dáng bên ngoài. Tuy nhiên, với Emirates, các nữ tiếp viên phải đáp ứng các tiêu chuẩn đặc biệt cao.

Trong tuần lễ thứ 5 của khóa đào tạo, các nữ tiếp viên sẽ dành một ngày ở Dubai với chuyên gia trang điểm Pamela Mizzi. Từng là tiếp viên hàng không suốt 12 năm, công việc của Mizzi hiện giờ là dạy các nữ nhân viên của hãng cách làm đẹp để tương xứng với vị thế là người đại diện của Emirates.

Theo quy định của hãng Emirates, các nữ tiếp viên chỉ được dùng một số son có sắc đỏ nhất định, phù hợp với mũ đội đầu của họ. Về móng tay, các nữ tiếp viên bị đòi hỏi phải dùng màu đỏ cùng tông với son môi và mũ.

Ngay cả những chiếc mũ đội đầu của tiếp viên cũng phải đúng chuẩn. Theo đó, mũ phải được đặt ở vị trí phía trên lông mày, khăn quấn kèm với mũ cũng phải được gấp theo cách nhất định. 

Ngoài các đòi hỏi trên, hãng Emirates giới thiệu một loạt sản phẩm làm đẹp cho cơ thể, kiểm soát nếp nhăn và độ sáng của da cho các tiếp viên.

Hãng Emirates cũng có những quy định chặt chẽ về cân nặng đối với nữ tiếp viên. Nếu một tiếp viên nhìn có vẻ đang lên cân, cô này sẽ phải tuân thủ chỉ dẫn của ban dinh dưỡng và tham gia khóa tập thể dục.

Vậy, mất bao lâu một nữ tiếp viên hàng không Emirates mới sẵn sàng bay? Mỗi người đều có lộ trình riêng song một thành viên của tổ bay là Maria Pedersen nói với Huffington Post: “Tôi thường chuẩn bị, làm đẹp mất khoảng 1h15 phút".

  • Hoài Linh
Tiếp viên hàng không viết nhật ký quan hệ tình dục

Tiếp viên hàng không viết nhật ký quan hệ tình dục

Cuốn nhật ký tình dục, chuyên ghi chép các lần quan hệ với đồng nghiệp của một nữ tiếp viên hàng không đã có gia đình đã bị phát hiện và tuồn cho báo chí.

Tiếp viên hàng không khổ luyện như đặc công

Tiếp viên hàng không khổ luyện như đặc công

 Đó hoàn toàn không phải là một cuộc thi hoa hậu hay người mẫu đối với các tiếp viên hàng không Trung Quốc. Họ phải trải qua một quá trình đào tạo vô cùng nghiêm ngặt và cực khổ.

Tiếp viên hàng không phàn nàn đồng phục khêu gợi

Tiếp viên hàng không phàn nàn đồng phục khêu gợi

 Các nữ tiếp viên hàng không của Cathay Pacific phàn nàn rằng đồng phục quá ngắn và chật có thể kích động quấy rối tình dục

Bí mật của các tiếp viên hàng không

Bí mật của các tiếp viên hàng không

 Họ sẽ bị sa thải nếu ốm và họ rất "ghét" khi bạn muốn dùng Diet Coke...đó chỉ là một phần bí mật gian khổ của các tiếp viên hàng không.

Bĩ cực mang "mác" tiếp viên hàng không

Bĩ cực mang "mác" tiếp viên hàng không

Trong khi các hãng hàng không Trung Quốc tiếp tục thu hút hàng ngàn cô gái muốn trở thành tiếp viên hàng không, những người từng làm trong nghề này lại khẳng định rằng đó không phải là con đường trải đầy hoa hồng.

Tiếp viên hàng không chuyển giới, bình đẳng hay mánh làm ăn?

Tiếp viên hàng không chuyển giới, bình đẳng hay mánh làm ăn?

Với bộ đồng phục bó sát, gương mặt trang điểm kỹ càng và mái tóc dài được búi cao, Mew trông giống như những tiếp viên hàng không khác.