Biển người biểu tình đã tập trung trước Nhà Trắng vào hôm 29/4 để phản đối thái độ về môi trường của Tổng thống Donald Trump và yêu cầu ông suy nghĩ lại kế hoạch thay đổi các chính sách liên quan tới biến đổi khí hậu mà người tiện nhiệm Barack Obama từng ủng hộ.


Cuộc tuần hành mang tên People's Climate March, cao trào của chuỗi các cuộc biểu tình Earth Week bắt đầu từ cuối tuần trước, diễn ra trùng với thời điểm tròn 100 ngày ông Trump nhậm chức, kết thúc thời kỳ "trăng mật" truyền thống của một tân tổng thống Mỹ.

Khi nhiệt độ tăng lên tới 32 độ C dưới bầu trời mù sương của thủ đô nước Mỹ, hàng chục ngàn người đã diễu hành từ Điện Capitol, đi qua Nhà Trắng, tới Đài tưởng niệm Washington, Reuters đưa tin.

Nhiều người đã mang theo biểu ngữ với dòng chữ như "Mực nước biển đang tăng và chúng ta phải hành động".

"Hãy tận hưởng ngày của bạn, tận hưởng thời tiết", ông Trump nói với các phóng viên trước cuộc mít-tinh tại Harrisburg, Pennsylvania để đánh dấu 100 ngày giữ chức vụ khi được hỏi ông sẽ nói gì với những người đang biểu tình.

Các cuộc biểu tình phản đối chính sách khí hậu và những quyết sách của ông Trump trong 100 ngày cầm quyền đầu tiên cũng diễn ra tại nhiều thành phố lớn của nước Mỹ như New York, Chicago, Los Angeles, Denver, Boston...

Chính quyền của tổng thống Trump hiện đang xem xét rút khỏi Hiệp định Paris, trong đó có hơn 190 quốc gia, bao gồm Mỹ đã ký kết với hy vọng ngăn chặn sự ấm lên toàn cầu. Ông Trump cũng đề nghị cắt giảm đáng kể ngân sách dành cho Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) và loại bỏ nhiều quy định về môi trường.

Dưới đây là một số hình ảnh về cuộc biểu tình phản đối Tổng thống Donald Trump diễn ra trên khắp nước Mỹ vào hôm 29/4:

{keywords}

Người biểu tình phản đối thái độ về môi trường của Tổng thống Donald Trump và yêu cầu ông suy nghĩ lại kế hoạch thay đổi các chính sách liên quan tới biến đổi khí hậu mà người tiện nhiệm Barack Obama từng ủng hộ. (Ảnh: AP)




{keywords}

Tại Los Angeles, bang California. (Ảnh: Reuters)



{keywords}

Người biểu tình tập trung trước Nhà Trắng, thủ đô Washington. (Ảnh: Reuters)


{keywords}

Dòng người diễu hành qua đại lộ Pennsylvania, thủ đô Washington. (Ảnh: Reuters)



{keywords}

Tại thành phố Denver, bang Colorado ( Ảnh: AP)

{keywords}

Hàng nghìn người tại Chicago xuống đường chống lại chính sách khí hậu và những quyết sách của ông Trump.( Ảnh: AP)

{keywords}

(Ảnh: AP)

{keywords}

Người biểu tình diễu hành dọc đường cao tốc ở thành phố Los Angeles, bang California. (Ảnh: AP)

{keywords}

Tại thành phố Boston, bang Massachusetts. (Ảnh: AP)

Sầm Hoa

Ông Trump tấn công truyền thông trong lễ mít-tinh 100 ngày tại nhiệm

Ông Trump tấn công truyền thông trong lễ mít-tinh 100 ngày tại nhiệm

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tấn công gay gắt truyền thông Mỹ trong một cuộc mít-tinh kỷ niệm 100 ngày làm việc đầu tiên kể từ khi nhậm chức.

Ông Trump lại khen Kim Jong Un

Ông Trump lại khen Kim Jong Un

Tổng thống Donald Trump dường như khen ngợi lãnh đạo Triều Tiên có tài lãnh đạo đất nước.

Ông Trump bất ngờ 'đòi' tiền Hàn Quốc

Ông Trump bất ngờ 'đòi' tiền Hàn Quốc

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông muốn Hàn Quốc trả 1 tỷ USD tiền triển khai Hệ thống Phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD).

Ông Trump cảnh báo 'xung đột lớn với Triều Tiên'

Ông Trump cảnh báo 'xung đột lớn với Triều Tiên'

Trả lời phỏng vấn Reuters, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói, hoàn toàn có khả năng Mỹ và Triều Tiên sẽ xảy ra xung đột lớn.

Bí ẩn nút bấm đỏ trên bàn làm việc của ông Trump

Bí ẩn nút bấm đỏ trên bàn làm việc của ông Trump

Nhiều người cho rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ nhấn nút bấm màu đỏ trên bàn làm việc của mình để phát đi một lệnh khẩn cấp nhưng thực tế không phải như vậy.