Hàng trăm ngàn người đã tập trung tại Seoul để tham gia cuộc biểu tình yêu cầu Tổng thống Park Geun-hye từ chức.


Theo Korea Times, đây là cuộc biểu tình cuối tuần thứ 5 diễn ra tại Hàn Quốc, và sự kiện ngày 26/11 là cuộc biểu tình quy mô lớn chưa từng có để phản đối nữ tổng thống.

{keywords}

Các nhà tổ chức cho biết khoảng 800.000 người đã tập trung tại trung tâm Seoul vào đầu giờ tối 26/11 và dự kiến sẽ có khoảng 1,5 triệu người tham gia vào cuối buổi, tăng 600.000 người so với cuộc biểu tình tuần trước.

{keywords}

Cảnh sát từ chối đưa ra ước tính về quy mô của cuộc biểu tình nhưng cho biết 25.000 sĩ quan đã được triển khai để đối phó.

 

{keywords}

Những người biểu tình hiện vẫn giữ thái độ ôn hòa và chỉ thể hiện sự phản đối bằng các cuộc tuần hành thắp nến.

 

{keywords}

“Tôi đang theo dõi tin tức và nghĩ điều này không thể tiếp diễn – mọi người thực sự muốn bà ấy [Tổng thống Park Geun-hye] từ chức nhưng bà ấy không làm vậy”, Kwak Bo-youn (45 tuổi), một trong những người biểu tình, nói với Reuters.

“Đây là lần thứ hai tôi tham gia biểu tình, nhưng lần đầu tiên là vì chồng và các con tôi”.

{keywords}

Chiều nay, một nhóm người biểu tình đã diễu hành trong bán kính khoảng 200m quanh dinh Tổng thống - Cheong Wa Dae. Các nhà tổ chức đã lên kế hoạch về một cuộc tuần hành gần Cheong Wa Dae vào ban đêm nhưng luật pháp chỉ cho phép những người người biểu tình ở đây tới 5h30 chiều.

{keywords}

Vào 8h tối, những người tham gia cho biết họ dự kiến tổ chức một màn “cắt điện tập thể” bằng cách tắt nến, trong khi những công dân ở nhà hoặc văn phòng được yêu cầu tắt điện để thể hiện sự phản đối.

{keywords}

  Sầm Hoa

 

Người dân Cuba đau đớn khi nghe tin lãnh tụ qua đời

Người dân thủ đô Havana đã vô cùng bàng hoàng trước tin dữ về cựu Chủ tịch Fidel Castro.

'Cửa hẹp' lật ngược thắng bại cho Hillary bắt đầu mở

Nếu sau khi tái kiểm phiếu, bà Hillary thắng ông Trump ở cả bang Michigan, Wisconsin và Pennsylvania, thì kết quả bầu cử hôm 8/11 có thể bị đảo ngược.

Lãnh tụ Cuba Fidel Castro qua đời

Cựu chủ tịch Cuba Fidel Castro là nhà cách mạng lỗi lạc đã qua đời ở tuổi 90 vào tối 25.11. Thông tin mới nhất về hình ảnh và tiểu sử của Cựu chủ tịch Cuba Fidel Castro.