Theo hãng thông tấn Reuters, động thái trên được đưa ra sau sự cố bốc cháy động cơ bên cánh phải của một máy bay Boeing 777 thuộc hãng hàng không United Airlines hôm 20/2, khiến một số lớp vỏ bảo vệ bên ngoài máy bay rơi rụng xuống các khu nhà dân.

Khoảng 128 máy bay dòng 777 chạy động cơ Pratt & Whitney PW4000 của Boeing sẽ ngừng hoạt động ngay sau khi sự cố trên xảy ra. Nhà sản xuất máy bay hàng đầu nước Mỹ cũng khuyến nghị các hãng hàng không nên tạm ngừng khai thác dòng máy bay này, cho đến khi các cơ quan quản lý của Mỹ thực hiện những quy trình kiểm tra phù hợp.

{keywords}
Máy bay Boeing 777-200 của United Airlines bị cháy động cơ không lâu sau khi khởi hành. Ảnh: Reuters

Phía United Airlines cũng cho biết sẽ tự nguyện và tạm thời loại bỏ 24 máy bay 777 đang được hãng này sử dụng, chỉ vài giờ trước thông báo của Boeing.

Đây là một thiệt hại lớn tiếp theo đối với Boeing, sau khi hãng phải ngừng sử dụng dòng máy bay 737 do nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra với dòng máy bay này. Trong đó, 2 vụ tai nạn thảm khốc nhất là của các hàng không Indonesia Lion Air vào tháng 3/2019, và vụ tai nạn của hãng Ethiopian Airlines vào năm 2020, khiến hàng trăm người thiệt mạng.

Việt Anh

Máy bay Boeing cháy động cơ trên không, mảnh vỡ rơi làm thủng xe hơi

Máy bay Boeing cháy động cơ trên không, mảnh vỡ rơi làm thủng xe hơi

Giới chức Hà Lan cho biết, ít nhất 2 người bị thương do các mảnh vỡ từ động cơ máy bay Boeing rơi phải họ.

Rơi máy bay quân sự ở Mexico, 6 binh sĩ thiệt mạng

Rơi máy bay quân sự ở Mexico, 6 binh sĩ thiệt mạng

Ít nhất 6 binh sĩ Mexico đã thiệt mạng khi một máy bay của Không lực nước này gặp nạn tại thành phố Emiliano Zapata thuộc bang Veracruz.