Hầu hết các cậu bé trong đội bóng thiếu niên Thái Lan vừa được giải cứu đã sụt mất 2kg, nhưng nhìn chung tình hình sức khỏe vẫn tốt và không có dấu hiệu căng thẳng.

"Theo đánh giá của chúng tôi, họ đều ổn và không bị căng thẳng. Hầu hết các cậu bé sụt trung bình 2kg", hãng thông tấn Reuters ngày 11/7 dẫn lời ông Thongchai Lertwilairattanapong, thanh tra của Bộ Y tế Thái Lan.

{keywords}
Các cầu thủ đội bóng thiếu niên Thái Lan khi ở trong hang. (Ảnh: Reuters)

Các cầu thủ nói không nhìn thấy bất cứ con dơi hay động vật nào khác trong hang. Tuy nhiên, các bác sĩ vẫn theo dõi dấu hiệu những bệnh lây nhiễm. Các mẫu vật đã được gửi tới phòng thí nghiệm tại Bệnh viện Chulalongkor, Bangkok. Kết quả sẽ có trong vòng 2 ngày, Reuters đưa tin.

Giới chức y tế lo lắng rằng các cậu bé có thể bị mắc các bệnh nhiễm trùng do dơi gây ra hoặc bệnh trùng xoắn móc, có thể được truyền qua nước.

Ít nhất 2 thành viên của đội bóng đang được điều trị viêm phổi.

Bác sĩ tâm lý Ananya Sinrachatanant tại Đại học Tâm thần học Hoàng gia Thái Lan cho biết, sức khỏe tinh thần của tất cả những người được giải cứu vẫn chưa ổn định vì họ vừa sống sót sau khi bị mắc kẹt trong hang ngập nước hơn hai tuần.

Nữ bác sĩ khuyên mọi người hãy để họ có không gian riêng với gia đình và hạn chế hỏi về những gì đã xảy ra trong hang hay trách cứ họ. Ngoài ra, bà cũng yêu cầu truyền thông và công chúng nên tôn trọng sự riêng tư và quyền lợi của những người sống sót, không đưa tin vịt hoặc tham gia các trò chế giễu trên mạng xã hội.

Sầm Hoa

Người Thái mở tiệc xuyên đêm mừng đội bóng được cứu

Người Thái mở tiệc xuyên đêm mừng đội bóng được cứu

Người dân Thái Lan đã đổ ra đường ăn mừng khi nghe tin 12 cầu thủ và huấn luyện viên được giải cứu sau hơn 2 tuần bị mắc kẹt trong hang Tham Luang.

Thế giới 24h: Điều kỳ diệu ở Thái Lan

Thế giới 24h: Điều kỳ diệu ở Thái Lan

Sau 18 ngày mắc kẹt trong hang sâu Tham Luang ở miền bắc Thái Lan, đội bóng gồm 12 cầu thủ nhỏ tuổi và huấn luyện viên của các em đã được giải cứu thành công.

Nghẹt thở hành trình giải cứu đội bóng Thái Lan

Nghẹt thở hành trình giải cứu đội bóng Thái Lan

Chiến dịch giải cứu đội bóng thiếu niên Thái Lan ra khỏi hang Tham Luang, nơi được xem như một mê cung với nhiều truyền thuyết kỳ bí, đã khép lại nhưng dư âm của nó vẫn tiếp tục.

Những người hùng giải cứu đội bóng Thái

Những người hùng giải cứu đội bóng Thái

Lực lượng giải cứu đội bóng thiếu niên Thái Lan mắc kẹt trong hang ngập nước gồm nhiều thợ lặn quốc tế và đặc nhiệm SEAL của hải quân Thái.

Thợ lặn tiết lộ sự cố ngày cuối cùng giải cứu đội bóng

Thợ lặn tiết lộ sự cố ngày cuối cùng giải cứu đội bóng

Trong báo cáo chi tiết đầu tiên về việc giải cứu đội bóng Thái mới được công bố, nhân viên cứu hộ cho hay, sự cố đã xảy ra sau khi cầu thủ cuối cùng rời hang.