Hơn 900 người Hàn Quốc đã cạo trọc đầu để phản đối hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ, dự kiến được triển khai tại khu vực Seongju.


Căng thẳng đã gia tăng kể từ khi Bình Nhưỡng tiến hành thử hạt nhân lần thứ tư vào hồi tháng 1/2016 và phóng thử hàng loạt các tên lửa sau đó.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Tháng 7/2016, Mỹ và Hàn Quốc đã quyết định đặt Hệ thống phòng thủ khu vực tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại Seongju, cách thủ đô Seoul khoảng 300km.

Tuy nhiên, kế hoạch này đã vấp phải sự phản đối của người dân địa phương. Họ lo sợ rằng THAAD sẽ biến Seongju trở thành một mục tiêu tiềm tàng và tín hiệu radar phát ra từ hệ thống có thể gây ung thư.

Những người tham gia cuộc biểu tình này đa số là những nông dân trồng dưa. Họ ngồi yên lặng cho người khác cạo đầu giữa những tiếng hô: "Không THAAD".

{keywords}
Ảnh: Reuters

"THAAD không nên được triển khai ở Seongju hay bất kỳ nơi nào tại Hàn Quốc", một lão nông 63 tuổi nói với Reuters. "Chúng tôi tập trung ở đây và cạo đầu để phản đối việc triển khai hệ thống này".

Người đứng đầu cuộc biểu tình Kim An-soo cũng nói đây là cách tốt nhất để phản đối. "Chúng tôi không thể phản kháng lớn hơn".

Tổng thống Hàn Quốc hôm 15/8 tuyên bố: "THAAD là biện pháp tự vệ mà chúng tôi quyết định triển khai để bảo vệ tính mạng người dân khỏi những đe dọa liều lĩnh từ Triều Tiên".

Sầm Hoa

Bị bỏ quên trong xe hơi, bé 6 tháng tử vong

Một bé trai 6 tháng tuổi đã tử vong do bị cha bỏ quên trong xe hơi gần 9 tiếng đồng hồ tại Helotes, gần San Antonio, bang Texas (Mỹ).

Kim Jong Un kêu gọi người dân ăn thịt chó

Nhà lãnh đạo Triều Tiên khuyến khích người dân ăn thịt chó, vì cho rằng loại thực phẩm này chứa nhiều vitamin hơn thịt của các loài động vật khác.

Cảnh báo lừa bắt trẻ em bằng Pokemon Go

Một cặp đôi ở Anh đã âm mưu lừa bắt hai em nhỏ 10 và 11 tuổi bằng cách dụ chúng vào nhà để bắt Pokemon.