Adam Lanza là một học sinh hay ngại ngùng và cực kỳ thông minh, hai bạn học cùng nghi phạm trong vụ thảm sát khiến 27 người thiệt mạng tại trườngtiểu học Sandy Hook, bang Connecticut sáng 14/12 cho biết.

TIN BÀI KHÁC:

Adam Lanza

Tại trường trung học Newtown, Lanza ăn mặc lịch sự hơn các học sinh khác, ythường mặc quần khaki, áo sơ mi, Tim Arnone- người gặp Lanza lần đầu ở trường tiểu họcSandy Hook cho biết.

Cả hai đã tham gia vào câu lạc bộ nghe nhìn của trường trung học, được biết đến như một câu lạc bộ công nghệ, và dành thời gian rảnh rỗi đểchơi game tại trường.

Arnone cho biết cha mẹ Lanza, đặc biệt là mẹ cậu luôn bắt con phải họchành chăm chỉ.

Được biết, Nancy Lanza và chồng bà, Peter Lanza đã ly dị từ năm 2008. ÔngPeter Lanza hiện vẫn chưa đưa ra bình luận gì về vụ việc trên.

Dan Holmes, chủ một công ty cảnh quan, miêu tả Nancy Lanza như một nhà sưutập súng, người từng khoe ông một "khẩu súng trường cao cấp" mà bà mới mua được.

"Bà ấy nói rằng thường đi săn cùng với các con mình," Dan Holmes nói.

Holmes cho biết ông đã giúp bà Nancy trang trí sân vườn với những chậu hoa vàbóng đèn Giáng sinh. Bà ấy "rất tốt, vui vẻ và luôn đánh giá cao công việc củachúng tôi," ông Holmes nói thêm. Cảnh sát không nói về loại vũ khí nào đã đượcsử dụng trong vụ thảm sát tại trường tiểu học.

Một bạn học cũ khác của Adam Lanza, người từ chối tiết lộ danh tính, nói rằngLanza là một người thông minh nhưng không có nhiều bạn.

Người này cho biết đã gặp Lanza khi cả hai cùng tham gia lớp hướng đạo sinhtại địa phương. Lúc đó, Lanza là một người hâm mộ của văn hóa Nhật Bản và sưutập nhiều bài Pokemon và chơi game Dynasty Warriors, một trò chơi chiến đấu đượcphát hành vào năm 1990.

"Cậu là là một đứa trẻ kín đáo," người bạn này nói. "Tôi nhớ tôi là bạn duynhất của Lanza tại trường tiểu học. Cậu ta luôn là một đứa trẻ rất ngoan và lịchsự."

Adam Lanza (20 tuổi) được xác định là kẻ đã nã súng vào trường tiểu học Sandy Hook, ở Newtown, bangConnecticut vào sáng qua.

Trước đó, Adam đã bắn chết mẹ mình, bà Nancy Lanza, tạinhà rồi lái xe đến trường tiểu học với hai khẩu súng ngắn và ít nhất một khẩu súng trường. Sau khi gây án, Adam đã tự vẫn.

Cảnh sát ban đầu xác định anh trai của Adam, Ryan Lanza là thủ phạm. Tuy nhiên,Ryan đã đưa ra một loạt bằng chứng để chứng minh rằng anh ta vô tội và đã làmviệc cả ngày tại văn phòng. Các video ghi hình tại Ernst & Young cũng xác nhậnRyan có mặt tại văn phòng lúc vụ án xảy ra.

Hiện các nhà điều tra đang nghiên cứu liệu Adam Lanza có cầm theo chứng minh thư của Ryan, chi tiết gây nhầm lẫn, vào thờiđiểm diễn ra vụ xả súng hay không. Cả Adam và Ryan đều chưa từng có tiền án,tiền sự.

Sầm Hoa (Theo Reuters)