Tờ báo danh tiếng TIME vừa chọn tay máy lừng danh David Guttenfelder là nhiếp ảnh gia Instagram của năm nay.

TIN BÀI KHÁC:


Phóng viên ảnh kỳ cựu này đã từng 7 lần đoạt giải thưởng Nhiếp ảnh Báo chí Thế giới. Ông đã đi khắp thế giới để tác nghiệp cho hãng tin AP, đưa tin về chiến tranh, bầu cử và thảm họa tự nhiên ở hơn 75 quốc gia.

{keywords}

Nhưng năm 2013, Guttenfelder đã chinh phục thêm một lượng khán giả mới khi ông trở thành một trong những nhiếp ảnh gia nước ngoài đầu tiên được phép tác nghiệp ở Triều Tiên. Ông đã chụp được những bức ảnh ấn tượng ở đất nước này và chia sẻ trên Instagram.

Triều Tiên là một đất nước thu hút sự chú ý rất lớn của thế giới bên ngoài vì sự khép kín và cô lập. Ngoài những hình ảnh tuyên truyền công bố ra bên ngoài, cảnh thực người thực của đất nước này đối với người ngoài luôn bao phủ bởi những điều bí ẩn.

"Không ai biết gì về Triều Tiên và nước này như thế nào", Guttenfelder nói. "Tôi cảm thấy mình có một cơ hội lớn và một trách nhiệm lớn".

Trong những bức ảnh Instagram của Guttenfelder, người xem cảm nhận rõ sự trống vắng đầy ớn lạnh của các khối nhà ở Bình Nhưỡng, sự lặng câm của những hành khách trên xe buýt hay các hoa văn uốn lượn của một tấm thảm trong một phòng đợi...

Bởi phần lớn những gì ông làm ở Triều Tiên đều chịu sự can thiệp và chỉ đạo của các hướng dẫn viên được cắt cử đi theo, Guttenfelder cho biết đất nước này "không phải nơi các bạn có thể chụp được những bức ảnh đẹp một cách dễ dàng".

Một số hình ảnh Triều Tiên qua ống kính của nhiếp ảnh gia David Guttenfelder:
 
{keywords}
Một màn bơi đồng diễn ở Bình Nhưỡng 15/2/2013.

{keywords}
Một triển lãm hoa tại Bình Nhưỡng ngày 24/7/2013.


{keywords}
Các cựu binh chiến tranh Triều Tiên tại một nghĩa trang ở Bình Nhưỡng ngày 24/7/2013.

{keywords}
Hành khách trên một chiếc xe buýt chở khách ra Sân bay quốc tế Sunan ở Bình Nhưỡng ngày 24/9/2013.

{keywords}
Các vận động viên Triều Tiên nghỉ tại vạch đích của cuộc thi marathon giải Mangyongdae lần thứ 26 ở Sân vận động Kim Il-sung, ngày 14/4/2013.

{keywords}
Điện thoại bàn ở Triều Tiên, 28/7/2013

{keywords}
Một tòa chung cư bên cạnh sân chơi của một trường mầm non ở Bình Nhưỡng, ngày 12/3/2013

{keywords}
Mô hình tên lửa Triều Tiên xen vào những bông hoa tại triển lãm Kimilsungia ở Bình Nhưỡng, ngày 12/4/2013.

Thanh Hảo
(Theo BI)