Cư dân mạng Hàn Quốc đang coi những chiếc lô uốn tóc của thẩm phán Lee Jung-mi là một biểu tượng của người phụ nữ cống hiến và làm việc chăm chỉ vào ngày mà Tòa án Hiến pháp ra phán quyết phế truất Tổng thống Park Geun-hye.

Bà Lee Jung-mi (65 tuổi), quyền Chánh án Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc, đã tới tòa vào đầu giờ sáng ngày 10/3 với hai chiếc lô uốn tóc gắn ở phía sau mái tóc cắt ngang vai mà không hay biết.

{keywords}

Bức ảnh chụp nghiêng cho thấy rõ những chiếc lô màu hồng khi nữ thẩm phán bước tới văn phòng đã nhanh chóng lan truyền trên mạng.

{keywords}

Tuy nhiên, nhiều người dân Hàn Quốc lại coi "lỗi thời trang" này là một biểu tượng về sự tận tâm trong công việc của bà Lee. Thậm chí, một số người còn liên hệ câu chuyện này với Tổng thống Park Geun-hye, người đã bận đi làm đầu không lâu sau khi xảy ra vụ chìm phà Sewol, khiến hơn 300 người thiệt mạng.

{keywords}

Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc hôm 10/3 đã phán quyết ủng hộ việc luận tội Tổng thống Park Geun-hye. Phán quyết được quyền Chánh án Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc tuyên đọc và truyền hình trực tiếp trên cả nước, khiến bà Park Geun-hye trở thành nhà lãnh đạo được bầu một cách dân chủ đầu tiên bị phế truất.

Sầm Hoa