Công chúa Mako (25 tuổi), cháu gái đầu của Nhật hoàng Akihito và con gái của Hoàng tử Akishino, chuẩn bị đính hôn với một bạn học cũ. Điều này đồng nghĩa, cô chấp nhận từ bỏ địa vị hoàng gia để trở thành một thường dân.


Vị hôn phu tương lai của Công chúa Mako là Kei Komuro (25 tuổi). Anh được chọn làm đại sứ du lịch của Fujisawa, tỉnh Kanagawa vào năm 2010 và làm việc không mệt mỏi trong một năm để thúc đẩy du lịch thành phố, Japan Times đưa tin.

"Anh ấy là một thanh niên năng động, chan hòa và tốt bụng", Hiromi Arai thuộc Hiệp hội Du lịch Fujisawa, người tham gia tuyển chọn các đại sứ du lịch cho biết.

{keywords}
Komuro từng lại đại sứ du lịch. (Ảnh: Kyodo)

Theo sơ yếu lý lịch của Komuro được hiệp hội công bố vào thời điểm đó, chàng trai này thích chơi đàn piano, nấu ăn, trượt tuyết và mơ ước được làm việc trong lĩnh vực ngoại giao.

Komuro sống tại Yokohama cùng với mẹ và ông. Những người hàng xóm cho biết, cha Komuro đã qua đời từ khi anh còn nhỏ.

{keywords}
Hình ảnh công chúa Nhật và người yêu được đăng tải trên các phương tiện truyền thông Nhật. (Ảnh: AP)

Khi là sinh viên tại Đại học Cơ đốc giáo quốc tế ở Tokyo, nơi anh gặp công chúa Mako, Komuro đã làm thêm tại một trung tâm luyện thi của trường và dạy tiếng Anh cho học sinh trung học.

"Cậu ấy đối xử với mọi người rất công bằng và được học viên yêu mến", Yasushi Abe (58 tuổi), người đứng đầu trung tâm luyện thi nhận xét. "Cậu ấy lắng nghe tâm tư của học viên và cố gắng cùng họ giải quyết vấn đề".

{keywords}
Công chúa Mako sẽ là người đầu tiên trong số 4 cháu ruột của Nhật hoàng Akihito kết hôn. (Ảnh: AP)

Komuro cũng từng là một nhân viên ngân hàng và hiện đang làm cho một hãng luật ở Tokyo từ mùa xuân năm ngoái. Quản lý tại hãng luật cho biết Komuro đã gọi điện cho ông vào tối 16/5 để xin lỗi về việc không báo trước về lễ đính hôn.

Hoàng gia Nhật Bản dự kiến sẽ công bố thông tin chính thức về lễ đính hôn của công chúa Mako, sau khi cặp đôi hoàn tất việc chuẩn bị cho sự kiện trọng đại này. Đám cưới dự kiến sẽ diễn ra vào năm sau.

Sầm Hoa

Ngắm đôi bông tai giá hơn nghìn tỷ đồng

Ngắm đôi bông tai giá hơn nghìn tỷ đồng

Một đôi bông tai kim cương vừa được bán tại một phiên đấu giá ở Geneva, Thụy Sĩ  với mức giá kỷ lục là 57,4 triệu USD (hơn 1.000 tỷ VND).

Bị chồng bỏ, cô gái quyết giảm 121kg và kết quả ngoài mong đợi

Bị chồng bỏ, cô gái quyết giảm 121kg và kết quả ngoài mong đợi

Dương Phán Phán, 29 tuổi người Trung Quốc do bị chồng bỏ lại thêm mất việc làm nên tinh thần suy sụp dẫn đến rối loạn nội tiết, trọng lượng cơ thể tăng vùn vụt lên tới 190kg

Bí ẩn lời nguyền chết chóc của Người băng

Bí ẩn lời nguyền chết chóc của Người băng

Người băng Oetzi được tìm thấy ở dãy Alps nằm giữa Áo và Italia từ năm 1991. Gần 30 năm đã trôi qua, 7 người liên quan tới Oetzi đã chết. 

'Quấn tã cho người lớn': Cách xả stress kỳ lạ mà hiệu quả

'Quấn tã cho người lớn': Cách xả stress kỳ lạ mà hiệu quả

Cuộc sống của Nhật Bản được xếp vào danh sách áp lực nhất thế giới, nên người Nhật cũng có những cách xả stress độc đáo có một không hai. Đó là Otonamaki, nghĩa là “Quấn tã cho người lớn”.

Video nạn nhân bắt quả tang gã quay lén ngay tại trận

Video nạn nhân bắt quả tang gã quay lén ngay tại trận

Một nam giới đã bị bắt quả tang quay phim trộm một phụ nữ cùng đi trên tàu điện ngầm. Hành động của người đàn ông này đã bị nạn nhân phát hiện ngay nhờ cửa kính của tàu.