Trong cuộc họp kín với các lãnh đạo Cộng hòa, Donald Trump - ứng viên Tổng thống gây tranh cãi của đảng này - cam kết sẽ thay đổi hình ảnh bản thân.


Hãng tin AP cho biết, Donald Trump đã đưa ra thông điệp trên thông qua các trợ tá của ông. Thành tích của vị tỷ phú này trong các cuộc bầu cử sơ bộ đến giờ này đã rung chuông báo động trong nội bộ phe Cộng hòa.

Đảng này vốn lo ngại chính sách và giọng điệu của Donald Trump sẽ làm mếch lòng cử tri trong cuộc bầu chọn Tổng thống sắp tới.

{keywords}

Donald Trump. (Ảnh: Reuters)

Ông Trump hiện đang giữ vị trí dẫn đầu với khoảng cách lớn về số đại biểu. Nhưng ông có thể không đạt đủ con số 1.237 cần có để giành được chức ứng viên đại diện cho đảng Cộng hòa đua vào Nhà Trắng mà không cần đến hội nghị toàn quốc - sự kiện mà một đại diện được chọn thông qua đàm phán giữa các thành viên trong đảng.

Tối ngày 21/4, Chỉ huy chiến dịch mới được chọn của Donald Trump trấn an các thành viên của Ủy ban Quốc gia Cộng hòa rằng, ông Trump đã thừa nhận cần phải định hình lại tính cách của mình và chiến dịch của ông sẽ bắt đầu làm việc với chính đảng mà ông đã nhiều lần chỉ trích gay gắt.

Phát biểu trước khoảng 100 thành viên Ủy ban, ông Paul Manafort thẳng thắn nói rằng ông Trump sẽ bắt đầu một giai đoạn chuyên nghiệp trong vận động tranh cử. "Các mặt tiêu cực sẽ giảm đi, hình ảnh sẽ thay đổi, nhưng Clinton sẽ vẫn chỉ là Hillary quanh co", Paul Manafort khẳng định.

Giới phân tích cho rằng, chiến thắng quyết định của Donald Trump ở New York tuần này dường như báo hiệu một mặt mới mềm dẻo hơn trong bài phát biểu chiến thắng của ông. Hôm 21/4, tỷ phú Mỹ cũng nói trước một cuộc mít-tinh ở Pennsylvania: "Tới một điểm nào đó, tôi sẽ trở nên 'tổng thống' tới mức những người trẻ tuổi sẽ thấy tẻ nhạt".

Thanh Hảo

TQ tung mẻ lưới mới, 'hốt' quan tham đào tẩu

Chiến dịch được công bố trong bối cảnh ‘Hồ sơ Panama’ rò rỉ, tiết lộ thông tin nhạy cảm về nhiều người giàu có và thế lực tại Trung Quốc giấu tiền ở nước ngoài.

Thủ tướng Canada đấm bốc, khoe cơ bắp cuồn cuộn

Thủ tướng điển trai của Canada - Justin Trudeau - hôm 21/4 đã có dịp khoe sức mạnh cơ bắp của mình tại một sàn đấm bốc ở Brooklyn (Mỹ).

Chùm ảnh phóng sự cảm động về gia đình "cùng khổ"

Giải Pulitzer 2016 dành cho hạng mục "Ảnh phóng sự" kể lại một câu chuyện vô cùng cảm động về chú bé Strider Wolf ở bang Maine của Mỹ.