Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa xuất hiện trong một bộ phim về tính sẵn sàng chiến đấu của nước này, trong đó ông thể hiện kỹ năng của riêng mình trên chiến trường.

Hình ảnh được truyền thông Triều Tiên đăng tải cho thấy ông Kim Jong-un cầm súng, cưỡi tàu ngầm và thậm chí lái máy bay.

{keywords}
Ảnh: Chụp màn hình video

Trong phim, nhà lãnh đạo 32 tuổi chào hỏi và chỉ thị vắn tắt cho quân lính, thị sát xe tăng bắn pháo, trò chuyện vui vẻ với các tướng lĩnh quân đội, và quan sát các vụ phóng tên lửa. Ông còn tận mắt chứng kiến một binh sĩ bắn súng trúng mục tiêu, và tận tay kiểm tra một khẩu súng ngắn.

Bộ phim dài hơn một giờ đồng hồ đã được đài Truyền hình Trung ương Triều Tiên phát sóng ngày 27/10, và sau đó được đăng trên trang YouTube của đài này.

Trong một đoạn, Kim Jong-un xuất hiện trên nóc một tàu ngầm cùng với các quan chức hải quân. Ở một cảnh khác, nhà lãnh đạo tối cao của Triều Tiên đang lái máy bay. Ngồi bên cạnh ông trong buồng lái có một phi công làm nhiệm vụ hỗ trợ điều khiển khi máy bay cất cánh.

Gần cuối bộ phim, Chủ tịch Triều Tiên đi dạo trong công viên nước đầy màu sắc ở phía đông Bình Nhưỡng, được khai trương cách đây 3 năm.

Video mới của Triều Tiên ngay lập tức thu hút sự chú ý của dư luận quốc tế. Lý do là bởi có tin Nhật Bản, Mỹ và Hàn Quốc vừa nhất trí hợp tác cùng nhau gia tăng áp lực lên Triều Tiên để thúc ép nước này từ bỏ các chương trình hạt nhân và tên lửa.

Một số hình ảnh chụp màn hình video:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Thanh Hảo

Rộ tin Kim Jong-un tặng tivi, điện thoại cho dân vùng lụt

Tin tức đang lan truyền khắp Triều Tiên rằng chính quyền Kim Jong-un tặng tivi màu và điện thoại cho các nạn nhân bị lũ lụt.

Đề nghị bất ngờ của Kim Jong-un

Chính quyền Kim Jong-un có thể sẽ thiết lập hòa bình với những nước mà họ vẫn coi là kẻ thù tồi tệ nhất của Triều Tiên.

Vì sao Kim Jong Un đột nhiên vắng mặt?

Hiện có tin đồn cho rằng, việc nhà lãnh đạo Triều Tiên đột nhiên vắng mặt ở các sự kiện quan trọng của đất nước là bởi ông bị tai nạn ôtô.

Kim Jong Un đột nhiên vắng bóng

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un không xuất hiện trước công chúng cả tuần qua và không tham dự nhiều sự kiện công chúng.