Sở Mật vụ Mỹ muốn được cấp thêm 60 triệu USD trong năm tài chính tiếp theo, trong đó gần một nửa số tiền dùng để chi cho việc bảo vệ Tổng thống Donald Trump và gia đình ông. Tuy nhiên, đề nghị này đã bị từ chối.


Để bảo vệ vợ và con trai út Tổng thống, Mật vụ Mỹ phải đặt phòng tác chiến gần với căn hộ penthouse của gia đình ông tại tháp Trump, thành phố New York và việc này sẽ tiêu tốn một khoản đáng kể vì giá thuê nhà ở New York rất đắt đỏ.

{keywords}
Tổng thống Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania. (Ảnh: AP)

Trước đó, sở cảnh sát New York thông báo đã bỏ ra 24 triệu USD để bảo vệ quanh tòa tháp này trong suốt quá trình chuyển giao quyền lực. Chi phí bảo vệ gia đình ông Trump cũng bị độn lên vì các chuyến đi thường xuyên, hầu như là hàng tuần của tổng thống tới biệt thự Mar-a-Lago ở Palm Beach, Florida.

Các nhân viên của sở Mật vụ cũng phải đi theo hai con trai của tổng thống là Donald Jr và Eric, những người thường tham gia vào các chuyến công du quốc tế nhằm mang lại lợi ích cho Trump Organization.

Tuy nhiên, một nguồn thạo tin nói với Washington Post rằng, đề nghị tăng thêm ngân quỹ của sở Mật vụ Mỹ đã bị Văn phòng Quản lý và Ngân sách Nhà Trắng từ chối. Điều đó đồng nghĩa với việc cơ quan này sẽ phải tìm kiếm nguồn thu khác để trang trải các chi phí bị độn lên trong việc bảo vệ tổng thống và gia đình ông.

Sầm Hoa

Vì sao Tổng thống Trump công du Bỉ đầu tiên?

Vì sao Tổng thống Trump công du Bỉ đầu tiên?

Nhà Trắng vừa thông báo Tổng thống Donald Trump sẽ tới Brussels, Bỉ, vào ngày 25/5 trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên với tư cách là ông chủ Nhà Trắng.

Nhận diện 'kẻ thù' lớn nhất của ông Trump

Nhận diện 'kẻ thù' lớn nhất của ông Trump

Donald Trump có thể thuê các trợ tá giỏi, thậm chí chiều theo họ ở một số lĩnh vực. Nhưng rốt cuộc ông không thể kiềm chế bản thân mình.

Lý do ông Trump khó cản nổi Kim Jong Un

Lý do ông Trump khó cản nổi Kim Jong Un

"Hai bên tựa như hai con tàu tăng tốc hướng vào nhau mà không bên nào chịu nhường đường" - Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đã miêu tả như vậy về căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên hiện nay.

'Bóng ma' đeo bám hai ông Trump và Putin

'Bóng ma' đeo bám hai ông Trump và Putin

Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ thừa nhận cơ quan này đang điều tra mối liên hệ có thể giữa chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump và Nga.

'Nga không liên quan chiến dịch tranh cử của ông Trump'

'Nga không liên quan chiến dịch tranh cử của ông Trump'

Chủ tịch Ủy ban tình báo Hạ viện Mỹ tuyên bố "không thấy có bằng chứng" cho thấy có sự liên hệ giữa Nga và chiến dịch tranh cử hồi năm ngoái của Tổng thống Donald Trump.