Một ngày của người đứng đầu Nhà Trắng thường bắt đầu vào khoảng 5h30 sáng. Mỗi ngày, ông Trump thường chỉ ngủ 3-4h.

Dự báo của nhà tiên tri Vanga về 2018 đúng tới đâu?

Dự báo sốc của nhà tiên tri Vanga về năm 2019

Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến sẽ nghỉ khoảng 16 ngày vào dịp lễ Giáng sinh và Năm mới. Nhiều khả năng, nhà lãnh đạo này sẽ tới khu nghỉ Mar-a-Lago ở Palm Beach, Florida để rời xa sức ép thường ngày ở Washington.

Dậy sớm, không ăn sáng

Tổng thống Donald Trump thường dậy lúc 5h30, và đôi khi bắt đầu gọi điện vào khoảng 6h. Theo CNN, người đứng đầu nước Mỹ không cần uống cà phê để tỉnh táo.

Ông Trump thường chỉ ngủ từ 3-4h một đêm và ông mô tả đó là cách để thành công. “Làm sao một người ngủ từ 12-14h một ngày có thể cạnh tranh với người chỉ ngủ 3-4h”, ông nói.

{keywords}
 

Hiện chưa rõ ông Trump có thuộc nhóm 1% dân số dường như chỉ cần ngủ rất ít hay không. Nếu không, Tổng thống Mỹ đang thiếu ngủ trầm trọng vì theo các chuyên gia y tế, người thường phải ngủ đủ 7-8h một ngày.

Ăn sáng không phải là một phần trong lịch trình của Tổng thống. Tuy nhiên, một khi đã ăn, ông Trump cho hay, rất thích trứng rán kỹ và thịt lợn xông khói phải chín tới.

Trong một lần nói chuyện với báo giới hồi 2016 ông Trump cho hay: “Tôi sẽ ăn trưa nhưng bữa chính của tôi thực ra là bữa tối”.

Dành thời gian đầu giờ sáng vào mạng xã hội

Tổng thống Trump thường dành tương đối thời gian để xem tin tức trên Fox News, viết tin trên Twitter. Tới 11h, ngày làm việc của ông Trump mới thực sự diễn ra.

{keywords}
 

Tổng thống Donald Trump hàng ngày đều nhận nhiều báo cáo về các tin tức trong ngày, thường là được các nhân viên tập hợp từ trên truyền hình, báo chí, internet. Các nhân viên thu thập tin tức này cứ 30 phút lại gửi một báo cáo tới Nhà Trắng.

Ông Trump đã phá vỡ truyền thống khi bỏ qua các báo cáo viết tay, còn gọi là Thông báo ngắn mỗi ngày của Tổng thống. Nhà lãnh đạo này thích báo cáo miệng hơn.

Giờ suy nghĩ của Tổng thống

Mỗi ngày đều có hàng loạt cuộc họp và sự kiện cần có sự hiện diện của người đứng đầu đất nước, song ông Trump vẫn có một khoảng thời gian không cụ thể được ghi là “thời gian điều hành”.  

Ông John Kelly cho hay, thời gian điều hành được thiết lập sau khi ông Trump phàn nàn, không có đủ thời gian để suy nghĩ.

{keywords}
 

Dùng bữa với khách mời

Việc ông Trump dùng bữa trưa với các quan chức khác là phổ biến nhưng không phải diễn ra hàng ngày.

Vào bữa tối, ông Trump thường mời các vị khách theo lựa chọn cá nhân. Không giống như người tiền nhiệm Obama, ông Trump hiếm khi ra ngoài ăn tối, mà thường chỉ dùng bữa trong Nhà Trắng hoặc đi ăn ở khách sạn Trump.

{keywords}
 

“Tôi có thể mời bất cứ ai tới ăn tối, và họ sẽ tới”, ông Trump nói với một người bạn cũ sau khi nhậm chức Tổng thống.

Món ưa thích cho bữa tối của ông Trump gồm bít tết chín tới, bánh thịt xay và Diet Coke.

Ông Trump nổi tiếng là người thích kem, ông thường ăn hai viên kem khi tráng miệng trong khi những người khác chỉ dùng 1 viên.

{keywords}
 

Kỳ nghỉ và ngày cuối tuần

Vào các ngày cuối tuần, ông Trump thường đi đánh gôn tại câu lạc bộ của mình ở Sterling, Virginia. Kể từ khi làm Tổng thống Mỹ, ông đã đi đánh gôn 166 lần.

Với những kỳ nghỉ dài hơn, gia đình ông Trump thường tới Mar-a-Lago.

Hoài Linh

Quỹ từ thiện của ông Trump buộc phải giải thể

Quỹ từ thiện của ông Trump buộc phải giải thể

Quỹ từ thiện của Tổng thống Mỹ Trump chấp nhận giải thể dưới sự giám sát của cơ quan tư pháp sau khi ông và các con bị kiện sử dụng sai mục đích tiền quỹ.

Ông Trump ký lập Bộ Tư lệnh không gian Mỹ

Ông Trump ký lập Bộ Tư lệnh không gian Mỹ

Tổng thống Donald Trump vừa yêu cầu Lầu Năm Góc thành lập Bộ Tư lệnh không gian chuyên trách các chiến dịch trong không gian.

Ông Trump liên tiếp đánh phủ đầu ông Tập, rồi sẽ thế nào?

Ông Trump liên tiếp đánh phủ đầu ông Tập, rồi sẽ thế nào?

Trong bối cảnh Trung Quốc bị đánh theo kiểu ‘hội đồng’ như hiện nay thì việc chấp nhận có giới hạn những yêu cầu của đối phương là điều có thể diễn ra, nếu như muốn tồn tại.