Sophie Gregoire Trudeau, phu nhân của Thủ tướng Canada Justin Trudeau, đang gây tranh cãi vì một bài viết được đăng tải trên Facebook vào đúng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.


Trong bài viết này, bà Trudeau đã kêu gọi mọi người "ca ngợi những cậu bé, những người đàn ông trong cuộc sống của chúng ta - những người khuyến khích chúng ta được là chính mình và đối xử với các cô bé, những người phụ nữ với sự tôn trọng" vào ngày 8/3.

Bà cũng khuyến khích những người theo dõi trên trang cá nhân của mình đăng tải các bức ảnh chụp với "đồng minh nam" của họ.

{keywords}
Phu nhân Thủ tướng Canada đăng một bức ảnh đang nắm tay chồng trong một bài viết đăng tải hôm 8/3. (Ảnh: Facebook)

Tuy nhiên, một số cư dân mạng bình luận rằng bài viết của bà Gregoire Trudeau là nực cười, thậm chí là "đáng xấu hổ". "Tại sao chúng ta lại tán dương đàn ông vào ngày Quốc tế Phụ nữ?", người sử dụng Facebook Bibi Ebel thắc mắc. "Có nhiều cách để tôn vinh phụ nữ mà".

"Chuyện này hoàn toàn lố bịch. Thật là xấu hổ. Thay vì vậy, tôi nghĩ mình sẽ chụp ảnh với con gái, bạn gái và đồng nghiệp nữ", cư dân mạng Kristyn Ann viết.

Tuy nhiên, không phải ai cũng bất bình với đề xuất này của bà Gregoire Trudeau - một bà mẹ ba con và từng là cựu phóng viên mảng tin giải trí. Bài viết của bà đã nhận được 11.000 lượt "thích" và 2.300 lượt "yêu thích" với biểu tượng hình trái tim, nhiều hơn số lượng những biểu tượng "khóc" và "giận dữ".

Đáp trả lại bình luận của mọi người vài tiếng sau đó, bà Gregoire Trudeau viết: "Chà, bây giờ chúng ta đang có một cuộc tranh luận! Cám ơn mọi người vì những phản hồi và những bức ảnh! Tôi rất thích chúng".

"Mục tiêu của chúng ta là bình đẳng giới và công cuộc đấu tranh vì nó sẽ đòi hỏi đàn ông và phụ nữ hợp tác với nhau - nuôi dạy các cô bé, cậu bé cùng chung tay tạo ra sự khác biệt. Điều đó có nghĩa là chúng ta nên là đồng minh trong hành trình này".

Sầm Hoa

Tổng thống Putin đọc thơ mừng phụ nữ ngày 8/3

Tổng thống Putin đọc thơ mừng phụ nữ ngày 8/3

Tổng thống Nga Putin hôm 8/3 đã gửi lời chúc mừng tới toàn thể phụ nữ. Ông còn đọc một bài thơ của Konstantin Balmont.

Nở rộ dịch vụ cho chị em thuê hoa chụp ảnh trong ngày 8/3

Nở rộ dịch vụ cho chị em thuê hoa chụp ảnh trong ngày 8/3

Các doanh nhân tại Nga đang tranh thủ ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 để tung ra dịch vụ cho thuê những bó hoa khổng lồ và mang lại cho chị em cơ hội chụp ảnh, khoe "quà" thỏa thích.

Sự trùng hợp đặc biệt của ngày 8/3

Sự trùng hợp đặc biệt của ngày 8/3

Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 trùng với một ngày kỷ niệm đặc biệt trong lịch sử Việt Nam và cũng liên quan tới sự đấu tranh của phụ nữ.