Tổng thống Nga Vladimir Putin đã xin lỗi về sự bất tiện mà chuyến viếng thăm của ông gây ra đối với người dân thủ đô Athens, Hy Lạp.


"Tôi cảm ơn người dân Athens vì sự đón tiếp nồng hậu và mong họ tha thứ vì những rắc rối có thể xảy ra", trang tin New247.gr của Hy Lạp dẫn lời Tổng thống Nga.

{keywords}
Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: AP)

Lời xin lỗi trên bất ngờ được ông Putin đưa ra trong một cuộc họp báo chung với Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras, Sputnik cho hay. Những rắc rối mà Tổng thống Nga nhắc tới chính là tình hình tắc nghẽn giao thông do việc cấm đường, và các biện pháp an ninh thắt chặt để bảo vệ nhà lãnh đạo Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa có chuyến thăm hai ngày (27-28/5) tới Hy Lạp. Trong chuyến công du này, Hy Lạp đã tăng cường siết chặt an ninh với 2.000 cảnh sát được triển khai trên các đường phố ở thủ đô Athens. Người dân cũng bị cấm không được đỗ xe ở trung tâm thành phố.

Nga và Hy Lạp đã nhất trí chọn 2016 là năm trao đổi văn hóa, đánh dấu lễ kỷ niệm thiên niên kỷ kể từ khi người Nga đầu tiên đặt chân đến núi thiêng Athos. Tổng thống Nga thăm Hy Lạp để tưởng nhớ ngày sự kiện lịch sử này, cũng như tăng cường truyền thống tâm linh và chia sẻ những giá trị chung của hai nước.

Sầm Hoa

Cái chết bất ngờ của người Việt rửa bát thuê ở Singapore

Cái chết bất ngờ nơi đất khách quê người của Phan Đức Thắng, 32 tuổi, khiến cả gia đình anh rơi vào cảnh khốn khó hơn.

Vi khuẩn ăn thịt người của IS lan tới châu Âu

Bệnh nhiệt đới vi khuẩn ăn thịt người được phát hiện tại các thành trì của IS có thể đã lan sang châu Âu sau khi hoành hành ở Trung Đông, các chuyên gia cảnh báo.

Lộ mặt nữ quan tham chỉ uống sữa tươi ngoại

Thượng Quan Vĩnh Thanh vốn nổi tiếng, với biệt hiệu là “người đẹp trong giới tiền tệ”.