Con rể của Tổng thống đắc cử Donald Trump có thể sẽ đảm nhận một vị trí trong Nhà Trắng dưới quyền tỷ phú Mỹ.

Hãng tin New York Times dẫn các nguồn thạo tin tiết lộ, Jared Kushner hiện đang trong quá trình hoàn tất các tài liệu công khai tài chính để chuẩn bị cho một vai trò chính thức trong chính quyền mới, được cho là sẽ làm cố vấn cho bố vợ.

{keywords}

Donald Trump, trái, bắt tay con rể Jared Kushne tại một điểm tranh cử hồi tháng 1/2016. (Ảnh: AP)

Kushner là chồng của Ivanka Trump và hiện đang là Tổng giám đốc công ty bất động sản gia đình. Con rể ông Trump còn sở hữu tờ New York Observer cùng nhiều tài sản truyền thông khác.

New York Times đưa tin, Kushner đã thuê hãng luật WilmerHale có trụ sở tại Washington giúp định hướng và thực hiện các quy định về luật đạo đức liên bang. Đây được cho là bằng chứng về sự chuẩn bị của con rể Tổng thống đắc cử Trump trước khi bước vào Nhà Trắng. Bên cạnh đó, Kushner còn thuê một ngôi nhà rộng khoảng 7.000 m2 tại khu Kalorama ở Washington và điều này được tin cũng nhằm chuẩn bị cho công việc mới.

Cũng theo New York Times, Kushner cũng đang nỗ lực đạt được một thỏa thuận với hãng tài chính Anbang của TQ để tái phát triển một mảnh đất thuộc sở hữu công ty của mình ở Manhattan. Anbang hiện đang nắm trong tay khối tài sản 285 tỷ USD và được cho là có các mối quan hệ với chính phủ Trung Quốc.

Jamie S. Gorelick - một thành viên tại WilmerHale - tiết lộ với New York Times rằng để tránh xung đột lợi ích, Kushner sẽ từ chức Tổng giám đốc công ty gia đình và từ bỏ "nhiều tài sản lớn".

"Ông Kushner cam kết tuân thủ các quy định đạo đức liên bang, và chúng tôi đang tham vấn Văn phòng Đạo đức Chính phủ Mỹ (OGE) về các bước đi cần thiết của ông Kushner", Gorelick nói thêm.

Theo quy định, các thành viên trong Nội các sắp tới của Donald Trump sẽ phải công khai tài chính với OGE để tránh xung đột lợi ích. Việc này phải hoàn tất trước khi diễn ra các phiên điều trần tại Thượng viện.

Thanh Hảo