Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP) cho biết, đã có hơn 12.000 lượt khách du lịch tới thăm quan địa danh Lầu Hoàng hạc tại Vũ Hán hôm 8/8 vừa qua.

Lượng du khách tới đây vào ngày hôm sau đã đạt mốc 25.000 lượt, khiến nhiều người dùng mạng xã hội phải kêu gọi khách du lịch nên bớt đi tới nơi này.

{keywords}
Nhiều khách du lịch tới địa danh lầu Hoàng hạc tại Vũ Hán trong những ngày qua. Ảnh: THX

Hồ Mộc Lan, một danh thắng nằm ở phía bắc Vũ Hán cũng rơi vào tình cảnh đông đúc khách du lịch tới thăm quan. “Hơn 3.000 khách du lịch tới đây vào hôm 8/8, gấp 3 lần so với những tuần trước đó”, quan chức Zhu Xi thuộc cơ quan quản lý hồ Mộc Lan nói.

Theo Tân Hoa Xã, nguyên nhân lượng du khách tới thành phố Vũ Hán và nhiều nơi khác thuộc tỉnh Hồ Bắc lại tăng cao trong những ngày qua, là bởi tỉnh này tuyên bố sẽ miễn phí vé vào cửa tất cả danh thắng từ ngày 7/8 cho tới hết năm.

Động thái trên là nhằm khôi phục lại ngành du lịch vốn điêu đứng kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát hồi đầu năm nay, cũng như thúc đẩy nền kinh tế tỉnh Hồ Bắc phát triển trở lại.

“Với việc tất cả các địa danh trong tỉnh Hồ Bắc được miễn phí vé vào cửa, thì dù tôi là một người thích đi du lịch ở những tỉnh khác cũng không thể cưỡng lại được sức hấp dẫn”, một người dùng mạng xã hội Weibo sống tại Vũ Hán viết.

Video: Hàng trăm du khách xếp hàng vào công viên Hải Dương tại Vũ Hán, Trung Quốc. Nguồn: Haokan

Tuấn Trần

Trung Quốc phản ứng dữ dội, xem xét đóng cửa lãnh sự quán Mỹ ở Vũ Hán

Trung Quốc phản ứng dữ dội, xem xét đóng cửa lãnh sự quán Mỹ ở Vũ Hán

Trung Quốc xem xét đóng cửa lãnh sự quán Mỹ ở Vũ Hán, nhằm đáp trả việc Washington yêu cầu Bắc Kinh đóng cửa Tổng lãnh sự quán tại thành phố Houston.

Vũ Hán oằn mình chống lũ lụt

Vũ Hán oằn mình chống lũ lụt

Theo tờ Bưu điện Hoa nam Buổi sáng (SCMP), tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã trải qua ít nhất bảy đợt mưa lớn kể từ đầu tháng 6 tới nay.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.