“Xét nghiệm của Tướng Milley cho kết quả dương tính vào hôm 16/1, nhưng ông ấy chỉ có những triệu chứng nhẹ nên vẫn có thể làm việc từ xa. Tướng Milley đã nhận đủ liều vắc xin phòng Covid-19 và mũi tăng cường. Ngoài Tướng Milley, còn có một thành viên khác trong JCS nhiễm bệnh”, phát ngôn viên của JCS, Đại tá Dave Butler nói với hãng tin RT.

{keywords}
Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ Mark Milley. Ảnh: Reuters

Lần xuất hiện trước công chúng gần đây nhất của ông Milley là tại đám tang Tướng Raymond Odierno được tổ chức ở Nghĩa trang quốc gia Arlington vào hôm 12/1, nơi ông có tiếp xúc với Tổng thống Mỹ Joe Biden. “Kết quả xét nghiệm những ngày sau đó của ông Milley đều là âm tính, cho đến ngày 16/1”, Đại tá Butler nói thêm.

Nguồn tin từ Military Times cho hay, người còn lại trong JCS mắc Covid-19 là Trung tướng David Berger, Tư lệnh lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ. “Dù nhiễm bệnh, nhưng khả năng điều hành công việc của ông ấy không bị ảnh hưởng”, phát ngôn viên lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ, Đại tá Kelly Frushour nói.

Tướng Milley và Berger là hai trong ba quan chức quân sự cấp cao của Mỹ mắc Covid-19 trong thời gian gần đây. Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin hồi đầu tháng thông báo bản thân ông đã nhiễm bệnh.

“Các triệu chứng của tôi nhẹ, và tôi đang làm theo các chỉ dẫn của bác sĩ. Nhằm tuân thủ những chỉ dẫn đó và các hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ, tôi sẽ thực hiện việc tự cách ly tại nhà”, thông cáo của ông Austin khi đó nêu rõ.

>>> Cập nhật tin Covid-19 mới nhất

Tuấn Trần

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ nhiễm Covid-19

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ nhiễm Covid-19

Theo hãng tin RT, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin tối 2/1 (giờ Mỹ) đã thông báo bản thân dương tính với Covid-19.