Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) vừa công bố video đầu tiên về người con trai có thể là người kế nhiệm của trùm khủng bố Osama bin Laden.

Theo USA Today, đây là lần đầu tiên, video ghi lại hình ảnh của Hamza bin Laden khi đã trưởng thành, được công bố. Từ trước tới nay, công chúng chỉ mới biết về Hamza qua những hình ảnh thời thơ ấu của tên này.

Video đầu tiên về con trai Bin Laden khi trưởng thành

Trong những năm gần đây, mạng lưới khủng bố al-Qaeda thường tung ra những đoạn ghi âm kêu gọi của Hamza. Hồi tháng 9 vừa qua, al-Qaeda đã tung ảnh thời bé của Hamza, đè lên bức ảnh về trung tâm thương mại thế giới của Mỹ.

Hiện, Hamza đang được theo dõi kỹ càng khi mà đối thủ của al-Qadea là tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang bại trận ở Trung Đông. Con trai của Bin Laden được dự báo là sẽ mau chóng nổi bật trong nhóm Hồi giáo khủng bố.

Video đám cưới Hamza bin Laden

Trong video do CIA công bố có cảnh Hamza bin Laden, với bộ ria được tỉa gọn gàng nhưng không có râu, có mặt ở đám cưới. Hamza ngồi trên thảm cùng nhiều nam giới khác. Mặc trang phục cổ truyền trắng, Hamza nói rằng chấp nhận hôn lễ với cô dâu.

Đoạn video về Hamza là một phần trong số 470.000 tài liệu được CIA công bố hôm 1/11. Các tài liệu được thu giữ sau khi lực lượng đặc nhiệm Mỹ tấn công nơi ẩn nấp của trùm khủng bố Bin Laden tại Pakistan hồi tháng 5/2011.

Hoài Linh

Con trai Bin Laden dọa tấn công trả thù Mỹ

Con trai Bin Laden dọa tấn công trả thù Mỹ

Hamza bin Laden, 28 tuổi, con trai của Osama bin Laden đã xuất hiện trên một đoạn băng video gửi tới những người ủng hộ tổ chức này tại các quốc gia phương Tây, kêu gọi họ hãy tấn công nước Mỹ.

Bí mật của con trai Bin Laden lần đầu được hé lộ

Bí mật của con trai Bin Laden lần đầu được hé lộ

Bạn thủa nhỏ của Hamza bin Laden cho hay, con trai trùm khủng bố nghiện một số sản phẩm của Mỹ, dù được dạy phải căm ghét mọi thứ xuất phát từ quốc gia này.