Hãng tin CNN đang đâm đơn kiện Tổng thống Mỹ Donald Trump và một số trợ lý của nhà lãnh đạo này.

Hỏi xoáy ông Trump, phóng viên bị tước quyền tiếp cận Nhà Trắng

Phát biểu gây sốc của 'trùm' phỏng vấn truyền hình Mỹ về ông Trump

Thế giới 24h: Ông Trump nổi cơn thịnh nộ

CNN cũng đang tìm cách khôi phục ngay lập tức quyền tiếp cận Nhà Trắng của phóng viên Jim Acosta.

Việc kiện ông Trump là để phản ứng với việc Nhà Trắng “treo” thẻ ra vào toà nhà này của phóng viên Acosta hồi tuần trước. Đơn kiện ghi rằng lệnh cấm đã vi phạm quyền của phóng viên CNN theo Tu chính án thứ 1 và thứ 5.

{keywords}
Nhà Trắng cho rằng phóng viên Acosta cư xử không thích hợp tại họp báo của Tổng thống

Một phát ngôn viên của CNN cho biết, đơn kiện đang được nộp lên toà án quận ở Washington D.C vào sáng 13/11 (giờ địa phương). Cả CNN và phóng viên Acosta là nguyên đơn trong vụ kiện.

Các bị đơn trong vụ việc này gồm 6 người. Đó là Tổng thống Donald Trump, Chánh văn phòng John Kelly, thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders, phó chánh văn phòng phụ trách truyền thông Bill Shine, giám đốc mật vụ Joseph Clancy và một sĩ quan mật vụ đã lấy thẻ của Acosta hồi tuần trước - được cho là John Doe.

{keywords}
 

Thứ tư tuần trước (7/11), ngay sau khi phóng viên CNN Acosta không được phép vào trong Nhà Trắng, thư ký báo chí Sanders đã lên tiếng biện hộ cho động thái chưa từng có này bằng tuyên bố, nhà báo trên cư xử không thích hợp tại một cuộc họp báo của Tổng thống.

CNN và nhiều tổ chức ủng hộ báo chí đã phủ nhận tuyên bố trên và nói thẻ ra vào của nhà báo Acosta cần được khôi phục ngay lập tức.

Ngày 9/11, CNN đã gửi thư tới Nhà Trắng, chính thức yêu cầu khôi phục thẻ ra vào của ông Acosta ngay lập tức đồng thời cảnh báo sẽ kiện.

Hoài Linh

Rộ tranh cãi về đoạn video bị Nhà Trắng chỉnh sửa

Rộ tranh cãi về đoạn video bị Nhà Trắng chỉnh sửa

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders đang bị chỉ trích mạnh sau khi chia sẻ một đoạn video dường như đã bị chỉnh sửa để làm cho phóng viên CNN Jim Acosta có vẻ hung hăng hơn.

Biểu tình khắp nước Mỹ phản đối ông Trump

Biểu tình khắp nước Mỹ phản đối ông Trump

Những người phản đối Tổng thống Trump sa thải Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions đang đổ ra đường phố trên khắp nước Mỹ.

Tòa án Mỹ ra phán quyết chống lại ông Trump

Tòa án Mỹ ra phán quyết chống lại ông Trump

Một tòa phúc thẩm Mỹ vừa ra phán quyết Tổng thống Donald Trump không được dừng một chương trình từ thời chính quyền Barack Obama bảo vệ những người nhập cư không có giấy tờ đến Mỹ khi còn nhỏ.