Nhiều người không khỏi thắc mắc về sự vắng mặt của cô bé Sasha, con gái út của Tổng thống Mỹ Barack Obama trong lúc ông đọc diễn văn từ biệt tại Chicago tối 10/1.

Trước khi kết thúc bài phát biểu cuối cùng trước công chúng, Tổng thống Barack Obama đã dành những lời lẽ tốt đẹp để ca ngợi về vợ và hai con gái của mình.

{keywords}
Tổng thống Barack Obama cùng phu nhân và con gái lớn trên sân khấu tại Chicago tối 10/1. (Ảnh: BBC)

"Malia...", Tổng thống chỉ tay về phía con gái lớn ngồi dưới sân khấu, "...và Sasha đã trở thành những cô gái tuyệt vời, thông minh, xinh đẹp và quan trọng hơn hết, hai con là những người tốt bụng, chu đáo và tràn đầy nhiệt huyết. Hai con đã chịu nhiều sức ép trong suốt những năm qua. Trong tất cả những việc cha làm trong đời, điều khiến cha tự hào nhất là được làm cha của các con", ông Obama nói.

Những hình ảnh trên truyền hình cho thấy, Malia đã vô cùng xúc động và lấy tay lau nước mắt. Đệ nhất phu nhân Michelle Obama cũng quay sang vỗ về con gái. Trong khi đó, cư dân mạng bắt đầu truy tìm Sasha và sử dụng hashtag #whereissasha (Sasha ở đâu).

{keywords}
Tổng thống Obama cùng con gái út chuẩn bị bữa ăn từ thiện cho người vô gia cư. (Ảnh: Nhà Trắng)

Một quan chức cấp cao Mỹ cho biết tiểu thư út nhà Obama vắng mặt trong sự kiện quan trọng này, vì sáng hôm sau cô bé có bài kiểm tra.

Sasha (15 tuổi) là học sinh của trường Sidwell Friends danh tiếng, nơi Cheasel Clinton, con gái cựu Tổng thống Bill Clinton, từng theo học. Một thông báo trên trang web của nhà trường cho thấy, bài kiểm tra môn khoa học vào sáng 11/1 đã được lên lịch và học sinh không được phép vắng mặt.

Sầm Hoa