Đội cứu hộ dũng cảm vẫn điên cuồng lùng sục trên con tàu du lịch Costa Concordia gặp nạn hôm 13/1 để tìm người sống sót trong cuộc chạy đua tuyệt vọng chống lại thời gian. 
"Titanic mới" xảy ra do thuyền trưởng thích thể hiện?


Con tàu chìm một phần đang trượt sâu xuống biển do gió mạnh vào đầu ngày 16/1 và hiện nằm nghiêng về một phía, chìm sâu dưới nước 13m.

Hiện giờ, có những lo ngại mới rằng con tàu khổng lồ đang nằm bấp bênh có thể rơi hoàn toàn khỏi rìa đá bất cứ lúc nào và chìm sâu hàng trăm mét xuống đáy biển Địa Trung Hải. Ngoài ra, còn có lo ngại rằng nếu con tàu dịch chuyển một chút, thùng chứa nhiên liệu của tàu sẽ bị thủng. 

Tính đến tối 16/1, số người mất tích tăng từ 16 lên 29 nhưng các quan chức Italia không thể giải thích vì sao có sự tăng này.

Quan chức bảo vệ bờ biển Marco Brusco cho biết trên truyền hình rằng 25 hành khách và 4 thủy thủ hiện vẫn chưa rõ tung tích, 3 ngày sau khi con tàu đâm vào đá ngầm ở ngoài bờ biển vùng Tuscan và bị lật úp. Ông Brusco không giải thích lý do sự gia tăng số người mất tích, song có ít nhất 3 gia đình Italia cho hay, dù những người thân yêu của họ được liệt vào danh sách đã được cứu sống song vẫn chưa có tin tức gì.

Theo ông Brusco, có khoảng 10 người Đức nằm trong số 29 người mất tích. Ông này cho biết, hiện vẫn hy vọng mong manh rằng những người mất tích vẫn còn sống.

Bất chấp đe dọa tai họa hiển hiện, các nhân viên cứu hộ vẫn tiếp tục lùng sục khắp phần tàu còn nổi để kiếm 29 người mất tích, họ rà soát khắp các hành lang và cabin. Cuộc tìm kiếm tạm dừng lúc sẩm tối.

  • Hoài Linh (Theo Dailymail, AP)