Fidel Castro Diaz-Balart, con trai của cố lãnh tụ cách mạng Cuba Fidel Castro, đã tự vẫn tại nhà hôm 1/2 ở tuổi 68. Truyền thông quốc gia Cuba cho biết, ông này đã được trị bệnh trầm cảm từ nhiều tháng.

Castro Diaz-Balart, còn được gọi là "Fidelito" vì diện mạo rất giống cha, ban đầu được nhập viện để điều trị bệnh trầm cảm, sau đó được phép điều trị ngoại trú.

{keywords}
Ảnh: Bloomberg

 

Trang web Cubadebate đưa tin: "Castro Diaz-Balart, đã được một nhóm bác sĩ trị bệnh trong vài tháng qua do trầm cảm nghiêm trọng, đã tự vẫn sáng 1/2".

Fidelito sinh năm 1949. Ông là nhà vật lý hạt nhân, từng có thời gian nghiên cứu tại Liên Xô cũ, Reuters đưa tin.

Castro Diaz-Balart làm cố vấn khoa học cho Hội đồng nhà nước Cuba, phó chủ tịch Viện Khoa học Cuba vào thời điểm qua đời.

 

{keywords}
Ảnh: Reuters

 

Trước đó, từ năm 1980 tới 1992, ông là người đứng đầu chương trình hạt nhân quốc gia Cuba, là người đi đầu trong việc phát triển một nhà máy hạt nhân tại nước này. Năm 1992, Cuba dừng kế hoạch phát triển vì thiếu ngân sách và ông Diaz Balart không xuất hiện nhiều trước công chúng.

Hoài Linh

Người dân Cuba tiễn lãnh tụ Fidel Castro về nơi an nghỉ cuối cùng

Người dân Cuba tiễn lãnh tụ Fidel Castro về nơi an nghỉ cuối cùng

Tro cốt của lãnh tụ Fidel Castro đã được đưa tới thành phố Santiago – cái nôi của cách mạng. Đây cũng là nơi lãnh tụ Cuba an nghỉ.  

Cuba sẽ không có tượng đài mang tên lãnh tụ Fidel Castro

Cuba sẽ không có tượng đài mang tên lãnh tụ Fidel Castro

Sau khi lãnh tụ Fidel Castro qua đời, Cuba sẽ không có bất kỳ tượng đài, đường phố, công trình tưởng niệm nào mang tên ông.

Cuba cấm mọi địa điểm mang tên Fidel Castro

Cuba cấm mọi địa điểm mang tên Fidel Castro

Quốc hội Cuba đã thông qua một luật mà theo đó không cho phép bất kỳ tượng đài kỷ niệm, các công trình công cộng mang tên lãnh tụ Fidel Castro.