Các nhà chức trách Mozambique đã đưa ra 3 mảnh vỡ máy bay trôi dạt dọc bờ biển của họ, nghi là từ máy bay mất tích MH370 của Malaysia.

Theo kênh truyền hình Channel News Asia, các mảnh vỡ này có hình tam giác, một bên có màu đỏ trắng, mặt còn lại có phủ kim loại.

{keywords}
Mảnh vỡ trôi dạt vào đảo Reunion của Pháp được xác định là của máy bay MH370. Ảnh: CNN

Các mảnh vỡ này được tìm thấy vào tháng trước, ngoài khơi tỉnh Inhambane của Mozambique.

Joao de Abreu, giám đốc cơ quan hàng không của Mozambique nói rằng, đây là lần đầu tiên một mảnh vỡ máy bay có phủ màu được tìm thấy.

Trong cuộc họp báo, ông Abreu nói rằng, mảnh vỡ này có thể là thuộc về ‘cánh nhỏ, hoặc cánh tà, hoặc bánh lái’ của máy bay.

Mặt khác, ông Abreu nói thêm, ‘chúng ta có thể thấy một nhãn hiệu, giúp việc nhận dạng xem máy bay thuộc hãng hàng không nào dễ dàng hơn’.

Hai mảnh vỡ khác nhỏ hơn và do con của một quan chức ngoại giao châu Âu vớt được, gần khu nghỉ dưỡng Xai Xai và được chuyển cho các nhà chức trách vào tháng trước.

Các vật thể này đã được chuyển tới Malaysia để kiểm định.

Máy bay Boeing của hãng Malaysia Airlines số hiệu MH370 chở theo 239 người, đã mất tích từ ngày 8/3/2014, khi bay từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh.

Công cuộc tìm kiếm tốn kém chiếc máy bay mất tích hơn hai năm qua đã không mang lại kết quả nào.

Mảnh vỡ đầu tiên nghi của MH370 đã được tìm thấy ở đảo Reunion của Pháp, cách đây một năm.

Lê Thu

Manh mối mới về MH370 từ một mảnh vỡ

Một mảnh vỡ nghi là của máy bay Malaysia Airlines mang số hiệu MH370 vừa được tìm thấy đã củng cố thêm niềm tin bấy lâu về chiếc máy bay mất tích bí ẩn này.

MH370 đã rơi xuống biển với tốc độ cao

 Chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines mất tích bí ẩn cách đây hai năm đã rơi xuống Ấn Độ Dương với tốc độ rất cao (6.096m/phút)

Tin chấn động về máy bay mất tích MH370

Giới chức Australia xác nhận, mô hình tập bay thuộc sở hữu của cơ trưởng chuyến bay MH370 đã được dùng để mưu tính "lộ trình tự vẫn" trên Ấn Độ Dương.

Phi công MH370 đã tự sát?

Điều tra của cơ qua Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho thấy, cơ trưởng của máy bay MH370 đã thực hiện các chuyến bay mô phỏng trên máy tính tại nhà, với đường bay gần như khớp với lộ trình MH370 mất tích tại nam Ấn Độ Dương.