Triều Tiên hôm 22/5 đã công bố hàng loạt ảnh về Trái đất được chụp từ tầng khí quyển giữa thông qua máy quay gắn trên quả tên lửa được phóng trước đó một ngày.


Trong một bài báo xuất bản hôm nay, trang Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên đã đăng tải 58 bức ảnh màu kèm chú thích: "Vụ phóng thử tên lửa đạn đạo chiến lược tầm trung-xa đất đối đất Pukguksong-2 đã một lần nữa được thực hiện thành công".

{keywords}

Các bức ảnh trên trang nhất của tờ báo cho thấy, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong- Un nở nụ cười rất tươi khi đứng cạnh các quan chức cấp cao và Tướng Kim Rok-gyom, Chỉ huy lực lượng chiến lược của quân đội Triều Tiên.

{keywords}

Ngoài ra, còn có hình ảnh tên lửa Pukguksong-2 rời khỏi một bệ phóng di động và kéo theo một vệt khói màu xám.

{keywords}

Tuy nhiên, đáng chú ý nhất là 5 bức ảnh được đăng ở trang thứ ba, được tin là được chụp khi tên lửa đang bay vào khí quyển.

{keywords}

"Nhà lãnh đạo Kim Jong Un đáng mến của chúng tôi nói rằng, ông rất vui mừng khi nhìn những hình ảnh Trái đất trong thời gian thực, vốn được chụp liên tiếp bằng máy quay gắn trên tên lửa đạn đạo (từ khí quyển)", Rodong Sinmun cho hay.

{keywords}

Đầy là lần đầu tiên Triều Tiên công bố các bức ảnh về Trái đất được chụp từ một vụ phóng tên lửa.

{keywords}

Trước đó một ngày, Bộ Tổng tham mưu liên quân Hàn Quốc cho biết, tên lửa Pukguksong-2 đã bay khoảng 500km và rơi xuống biển Hoa Đông sau khi đạt độ cao tối đa là khoảng 560km.

{keywords}

"Việc tiết lộ các bức ảnh dường như là ý định chứng tỏ sự tự tin trong công nghệ đưa tên lửa trở lại khí quyển của Triều Tiên với thế giới", Yang Uk, một nhà nghiên cứu hàng đầu tại nhóm Diễn đàn Quốc phòng bán đảo Triều Tiên có trụ sở ở Seoul (Hàn Quốc) nhận định.

Sầm Hoa

 

Đơn vị bí ẩn của Triều Tiên khiến phương Tây bất an

Đơn vị bí ẩn của Triều Tiên khiến phương Tây bất an

Triều Tiên cài tin tặc ở nước ngoài và tận dụng hạ tầng Internet của các quốc gia này để tiến hành các vụ tấn công mạng quy mô lớn.

Triều Tiên tung bằng chứng CIA định mưu sát Kim Jong Un

Triều Tiên tung bằng chứng CIA định mưu sát Kim Jong Un

Triều Tiên đã công bố một đoạn phim trong đó một nam giới thừa nhận là điệp viên được CIA và Hàn Quốc phái tới để ám sát nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Các nước phản ứng mạnh về tên lửa Triều Tiên

Các nước phản ứng mạnh về tên lửa Triều Tiên

Tân Tổng thống Hàn Quốc ra lệnh đối phó mạnh với vụ phóng tên lửa của Triều Tiên, trong khi Nhật Bản muốn nêu vụ việc tại hội nghị G7 trong tháng 5 ở Italy.

Triều Tiên lại thử tên lửa

Triều Tiên lại thử tên lửa

Triều Tiên, chiều nay (21/5), bất ngờ thực hiện một vụ thử tên lửa nữa. Cả Mỹ và Hàn Quốc đều đã xác nhận diễn biến này.

Triều Tiên thề sẽ tiếp tục tăng cường răn đe hạt nhân

Triều Tiên thề sẽ tiếp tục tăng cường răn đe hạt nhân

Triều Tiên hôm 20/5 tuyên bố sẽ tiếp tục tăng cường răn đe hạt nhân trong bối cảnh Mỹ đang đặt áp lực lên Bình Nhưỡng sau vụ thử tên lửa đạn đạo tầm trung vào cuối tuần trước.