Các công tố viên Hàn Quốc sẽ triệu tập Tổng thống bị phế truất Park Geun-hye để thẩm vấn như một nghi phạm trong vụ án tham nhũng vốn khiến bà tan tành sự nghiệp.

Thông tin trên được hãng thông tấn Reuters đăng tải, dẫn lời một quan chức công tố Hàn Quốc hôm nay (14/3). Theo đó, ngày mai, Văn phòng Công tố viên sẽ thông báo cho bà Park khi nào bà bị triệu tập và sẽ không có sự dàn xếp nào về thời gian.

{keywords}
Bà Park Geun-hye mất sự nghiệp chính trị vì để bạn thân thao túng ảnh hưởng. (Ảnh: AP)

Bà Park và các đại diện pháp luật của bà chưa bình luận về thông tin kể trên.

Hôm 10/3, Tòa Hiến pháp Hàn Quốc phế truất bà Park khỏi chức vụ Tổng thống khi đồng ý với kiến nghị luận tội bà của Quốc hội, liên quan đến bê bối thao túng ảnh hưởng khiến chính trường nước này chao đảo. Bà Park khẳng định mình không làm gì sai.

Bà Park Geun-hye là Tổng thống dân cử đầu tiên của Hàn Quốc bị hạ bệ. Hôm 12/3, bà rời Nhà Xanh (Phủ Tổng thống) ở Seoul, trở về nhà riêng và bị tước hết các quyền miễn trừ dành cho Tổng thống.

Trước đó, một nhóm công tố viên đặc biệt cáo buộc bà Park cấu kết với bạn thân là Choi Soon Sil gây sức ép lên các doanh nghiệp buộc họ phải rót tiền vào các quỹ được lập ra với mục đích hậu thuẫn các chính sách của Tổng thống, và cho phép người bạn này tác động vào các chính sách của quốc gia.

Cả bà Park và bà Choi đều khẳng định không làm sai, và khi còn đương chức, Park Geun-hye từ chối trả lời các câu hỏi của công tố viên.

Thanh Hảo