Ông Fidel Castro, ngày 3/2, đã đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Quốc hội Cuba, lần xuất hiện đầu tiên của vị cựu Chủ tịch này trước công chúng trong nhiều tháng qua.

TIN BÀI KHÁC:

Đài Truyền hình Nhà nước Cuba đưa tin, nhà cựu lãnh đạo 86 tuổi đã đi bỏ phiếu tại một trạm bầu cử, nơi ông dành khoảng một giờ đồng hồ trò chuyện với các cử tri khác và truyền thông.

Báo chí đưa tin, ông Fidel Castrol đi khom lưng và có giọng nói nhỏ yếu. Đông đảo người dân hoan hỉ chào đón vị cựu chủ tịch cho đến khi chiếc xe chở ông lăn bánh chạy khuất.

Trong các cuộc bầu cử trước, ông Fidel Castro bầu cử tại nhà do bị ốm yếu kể từ năm 2006.

Trong cuộc bầu cử Quốc hội năm nay, hơn 600 đại biểu sẽ được bầu vào Quốc hội Cuba và phê chuẩn các ứng viên cho các vị trí chính trị chủ chốt của nước này.

Chủ tịch Cuba Raul Castro năm nay đã 81 tuổi nên người dân Cuba đang theo dõi sát sao xem ai sẽ là người thay thế ông. Lựa chọn các Phó Chủ tịch và Bộ trưởng có thể gợi mở ai sẽ kế tiếp nhiệm vụ dẫn dắt cuộc cách mạng Cuba.

Một số hình ảnh cựu Chủ tịch Fidel Castro và người dân Cuba đi bỏ phiếu:

Cựu Chủ tịch Cuba Fidel Castro trò chuyện với các cử tri.

Fidel Castro trò chuyện với báo chí tại điểm bỏ phiếu.

Đây là lần xuất hiện đầu tiên của ông Fidel Castrol trước công chúng trong nhiều tháng qua.

Các cử tri đăng ký bỏ phiếu tại một điểm bầu cử ở Havana.

Cử tri được các học sinh kiểm tra hợp thức trước khi bỏ phiếu. 

Khoảng 8 triệu người Cuba đủ tư cách bỏ phiếu, bầu chọn ra 612 đại biểu quốc hội và hơn 1.600 đại biểu cấp tỉnh trong cuộc tổng tuyển cử này.

Các học sinh nghỉ giải lao tại một trạm bầu cử ở Havana.

Một học sinh giúp cử tri bỏ phiếu ở Havana.

Thanh Hảo (Theo BBC, Reuters, AP)