Các công tố viên Hàn Quốc hôm nay (27/3) xin lệnh bắt cựu Tổng thống Park Geun-hye vì hàng loạt cáo buộc tham nhũng, từng khiến bà mất chức.

Theo thông tấn xã Yonhap, bà Park hiện đối mặt với cáo buộc nhận hối lộ, lạm quyền, làm lộ bí mật nhà nước trong bê bối liên quan tới người bạn thân Choi Soon-sil.

{keywords}
Ảnh: Yonhap

"Tính tới giờ, có rất nhiều bằng chứng đã thu thập được song nghi phạm vẫn phủ nhận đa số cáo buộc. Có khả năng, bà Parks sẽ hủy chứng cớ", thông báo của cơ quan công tố Hàn Quốc cho hay.

"Sẽ là không công bằng nếu không đề nghị bắt bà Park khi mà đồng phạm của cựu Tổng thống là Choi Soon-sil cũng như nhiều quan chức chính phủ khác đã tuân thủ mệnh lệnh của bà cũng đã bị bắt".

Lee Jae-yong, lãnh đạo tập đoàn Samsung, đã bị bắt và chính thức bị buộc tội đưa hối lộ cho Choi Soon-sil, để bà này tác động tới bà Park, để đổi lại các ưu đãi trong kinh doanh.

Các công tố viên kết luận rằng những cáo buộc chống cựu cựu Tổng thống Park là vô cùng nghiêm trọng. Theo đó, bà Park lạm dụng chức vụ và quyền hạn khi hé lộ bí mật nhà nước, để bạn bè tống tiền doanh nghiệp địa phương.

Nếu tòa án trung ương quận của Seoul ban lệnh bắt, bà Park sẽ là Tổng thống Hàn Quốc thứ 3 bị bắt vì các cáo buộc phạm tội. Trước đó, hai nhà lãnh đạo nước này là Roh Tae-woo và Chun Doo-hwan cũng từng bị bắt.

  • Hoài Linh

 

Cựu nữ Tổng thống Hàn Quốc sẽ bị công tố viên triệu tập

Cựu nữ Tổng thống Hàn Quốc sẽ bị công tố viên triệu tập

Các công tố viên Hàn Quốc sẽ triệu tập Tổng thống bị phế truất Park Geun-hye để thẩm vấn như một nghi phạm trong vụ án tham nhũng vốn khiến bà tan tành sự nghiệp.

Cựu nữ tổng thống Hàn Quốc lên tiếng xin lỗi

Cựu nữ tổng thống Hàn Quốc lên tiếng xin lỗi

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã lên tiếng xin lỗi ngay khi rời Văn phòng tổng thống Cheong Wa Dae (Nhà Xanh).

Bức ảnh ấn tượng về người phế truất nữ Tổng thống Hàn

Bức ảnh ấn tượng về người phế truất nữ Tổng thống Hàn

Cư dân mạng Hàn Quốc đang coi những chiếc lô uốn tóc của thẩm phán Lee Jung-mi là một biểu tượng của người phụ nữ cống hiến và làm việc chăm chỉ.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye bị phế truất

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye bị phế truất

Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc hôm 10/3 đã phán quyết ủng hộ việc luận tội Tổng thống Park Geun-hye, CNN đưa tin.