Cựu chỉ huy quân đội Mỹ tại châu Âu hôm 24/10 cảnh báo, nhiều khả năng chiến tranh Mỹ - Trung sẽ nổ ra trong 15 năm tới.

Putin cảnh báo châu Âu

Ai gửi bom thư đe dọa Obama, Clinton?

Cơn ác mộng với Trung Quốc?

Hãng tin Fox dẫn lời Trung tướng Mỹ về hưu Ben Hodge nói, các đồng minh châu Âu của Mỹ cần làm nhiều việc hơn nữa nhằm đảm bảo hệ thống phòng thủ của mình trong bối cảnh Nga trỗi dậy. Lý do là Mỹ phải tập trung hơn cho việc bảo vệ các lợi ích của mình ở Thái Bình Dương.

{keywords}
Cựu tướng Mỹ cảnh báo chiến tranh Mỹ - Trung có thể bùng nổ trong 15 năm tới

“Mỹ cần một cột trụ châu Âu mạnh mẽ. Tôi cho rằng trong 15 năm tới, nhiều khả năng chiến tranh Mỹ - Trung sẽ xảy ra”, cựu tướng Hodges tuyên bố tại Diễn đàn an ninh Warsaw. Nhiều lãnh đạo quân sự, các chuyên gia chính trị và quân sự ở Trung Âu đã tham gia diễn đàn kéo dài 2 ngày này.

“Mỹ không có khả năng làm mọi việc phải làm ở châu Âu và Thái Bình Dương nhằm đối phó với mối đe doạ Trung Quốc”, cựu chỉ huy Mỹ này cho biết.

Tướng Hodges là chỉ huy quân Mỹ ở châu Âu từ năm 2014-2017. Ông hiện là chuyên gia chiến lược của Trung tâm phân tích chính trị châu Âu – một viện nghiên cứu đóng tại Washington.

Cựu tướng Hodges tuyên bố, dù thay đổi ưu tiên địa chính trị nhưng cam kết của Washington với NATO vẫn không có gì lay chuyển được. Ông quả quyết rằng chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump coi an ninh châu Âu như một lợi ích then chốt của Mỹ, dù ông Trump đôi khi chất vấn về sự hữu dụng của liên minh quân sự phương tây này.

Hoài Linh
 

Những vụ đâm xe kinh hoàng trên thế giới do tài xế say rượu

Những vụ đâm xe kinh hoàng trên thế giới do tài xế say rượu

Kết quả điều tra cho hay, tài xế lái chiếc xe chở Công nương Anh Diana bị tai nạn ở Pháp vào năm 1997 có nồng độ cồn cao trong máu. 

Quấy rối cảnh sát hàng chục nghìn lần vì muốn tâm sự

Quấy rối cảnh sát hàng chục nghìn lần vì muốn tâm sự

Một nam giới 55 tuổi, sống ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, đã gọi cho đường dây khẩn cấp của cảnh sát nước này 45.210 lần trong vòng một năm.

Hoa anh đào Nhật bất ngờ nở sớm

Hoa anh đào Nhật bất ngờ nở sớm

Một số cây hoa anh đào tại Nhật Bản đã bất ngờ nở vào mùa thu, sớm vài tháng so với bình thường.