Kênh truyền hình History Channel của Mỹ đã để lộ mặt thật của 76 thành viên sáng lập Đội 6 thuộc đặc nhiệm tinh nhuệ nhất của Mỹ SEAL.

Theo NY Post, SEAL Đội 6 chính là lực lượng đã bắt và tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden cũng như nhiều tên khủng bố khét tiếng khác. Đã từ lâu, các thành viên của lực lượng này giữ bí mật về thân thế cũng như những hành động dũng cảm của mình để có thể về hưu mà không sợ bị trả thù.

{keywords}

Tuy nhiên, trong bộ phim tài liệu "Đặc nhiệm SEAL của hải quân: Những chiến binh bí mật của nước Mỹ" nói về giai đoạn đầu của Đội 6, kênh History Channel đã đăng một tấm ảnh của đội này từ những năm 1980. Bức ảnh lộ rõ mặt của 76 thành viên sáng lập nhóm

Sơ suất này khiến nhiều thành viên của SEAL Đội 6 khó chịu. "Tại sao họ lại đăng tấm ảnh đó", một cựu binh SEAL nói. "Tôi đã nghe được thông tin từ những người nhận ra tôi. Không vui chút nào".

{keywords}

Nguồn tin từ History Channel cho biết, tấm ảnh trên đã được lưu truyền từ nhiều năm và có thể dễ dàng tìm được trên mạng.

Trước đó, khi kênh Discovery Channel công chiếu bộ phim tài liệu "Những bí mật của SEAL Đội 6" vào năm 2011, đài này không nói rõ ai trong số những người đàn ông trong ảnh là thành viên của đội đặc nhiệm này.

Tuy nhiên, cựu binh SEAL Don Mann lo ngại điều đó cũng có thể khiến họ bị nguy hiểm. "Chả có lý gì mà những kẻ trung thành với Bin Laden lại không muốn tấn công gia đình của thành viên SEAL Đội 6", ông Mann nói.

Phóng sự giới thiệu của National Geographic về sứ mệnh tiêu diệt Bin Laden của SEAL Đội 6:

  • Hoài Linh