Donald Trump lần đầu tiên vượt qua Hillary Clinton về sự ủng hộ của người dân Mỹ trong cuộc thăm dò mới nhất của Fox News.


Theo đó, tỷ phủ Manhattan nhận được tỷ lệ ủng hộ 45% so với con số 42% dành cho cựu Ngoại trưởng Mỹ. Theo báo Business Insider, kết quả thăm dò cho thấy một sự thay đổi ngoạn mục kể từ tháng 4, khi ứng viên Cộng hòa còn kém đối thủ Dân chủ 7 điểm phần trăm. Hồi tháng 3, khoảng cách này là 11 điểm phần trăm.

{keywords}
Tỷ phú Donald Trump. (Ảnh: AP)

Điều đáng chú ý là trong số các cử tri da trắng, Donald Trump đạt sự ủng hộ 55% so với 31% của bà Clinton. Khoảng cách này còn lớn hơn khoảng cách giữa Tổng thống Barack Obama và ứng viên Cộng hòa Mitt Romney trong cuộc đua năm 2012.

Theo thăm dò, phụ nữ da trắng yêu mến ông Trump hơn, dành cho ông sự ủng hộ 47% trong khi chỉ dành cho bà Clitnon 38%. Tuy nhiên, cựu Đệ nhất Phu nhân Mỹ vẫn giữ vững thế dẫn đầu trong khối cử tri nữ nói chung, với khác biệt 50%-36%. Bà cũng giành được nhiều lợi thế trong nhóm người Mỹ gốc Phi và Hispanic.

Đến thời điểm này, ông Trump gần như chắc chắn trở thành ứng viên đại diện cho đảng Cộng hòa đua vào Nhà Trắng. Còn ở phe Dân chủ, bà Clinton vẫn đang chật vật đấu với Thượng nghị sĩ Bernie Sanders.

Thanh Hảo

Máy bay chở khách Ai Cập rơi xuống biển

Máy bay EgypAir chở ít nhất 56 người và 10 thành viên phi hành đoàn có thể đã rơi xuống biển.

Máy bay B-52 của Mỹ rơi ở Guam, bốc cháy ngùn ngụt

Một máy bay ném bom B-52 của Mỹ đã gặp nạn ngay sau khi cất cánh tại một căn cứ Mỹ ở Guam.

Chiến cơ TQ chặn máy bay do thám Mỹ trên Biển Đông

Hôm 17/5, máy bay trinh sát Mỹ đã bị “hai chiến đấu cơ chiến thuật của Trung Quốc” chặn khi đang tuần tra định kỳ trên không phận quốc tế.