Một chiếc xe bom đã phát nổ tại một bệnh viện ở thành phố Quetta, tỉnh Balochistan, phía tây nam Pakistan khiến ít nhất 30 người thiệt mạng.


Hơn 50 người khác cũng đã bị thương trong vụ nổ, theo kênh Dunya News.

{keywords}
Hiện trường vụ nổ tại thành phố Quetta hôm 8/8. (Ảnh: AP)

BBC cho biết, vụ nổ xảy ra ngay sau khi thi thể của luật sư Bilal Anwar Kasi, Chủ tịch Hiệp hội Luật sư Balochistan, được đưa tới phòng cấp cứu của bệnh viện.

Trong số các nạn nhân có một số đồng nghiệp của ông Kasi và các nhà báo. Đã có tiếng súng vang lên sau vụ nổ. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ ai là kẻ tấn công, BBC cho hay.

Ông Kasi đã bị bắn chết trong lúc đang trên đường tới tòa án ở Quetta, trang tin địa phương Geo TV đưa tin.

Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif đã lên án về vụ tấn công hôm 8/8. "Không ai được phép quấy rối sự bình yên của Balochistan", ông nói.

Người đứng đầu tỉnh Balochistan, Sanaullah Zehri, cho biết những người bị thương sẽ được chữa trị với điều kiện tốt nhất.

Các vụ tấn công nhằm vào các nhân viên y tế thường xuyên xảy ra tại Pakistan. Tháng 1/2016, một vụ nổ bên ngoài một trung tâm tiêm chủng ở Quetta đã khiến hàng chục người chết.

Sầm Hoa

Những ngôi nhà 'quá nghiêng, quá nguy hiểm'

Tòa nhà Krzywy Domek ở Ba Lan hay khách sạn Bella Sky ở Đan Mạch đã trở thành những danh thắng nổi tiếng trên thế giới với kiến trúc nghiêng vẹo, như sắp đổ sập.

Thò ra cửa sổ, thanh niên bị tàu hỏa 'phạt' đứt đầu

Một thanh niên trẻ trong độ tuổi 20 đã bị một đoàn tàu phạt mất đầu, do thò cổ ra ngoài cửa sổ. Tai nạn rùng rợn xảy ra ở Anh.

Bới 5 tấn rác tìm điện thoại cho cô gái xinh đẹp

Gần 20 công nhân đã bới tung 5 tấn rác tại Thượng Hải (Trung Quốc) để giúp một cô gái tìm chiếc điện thoại.