Thành phố New York đang hứng chịu sự bùng phát của bệnh Legionnaires, một dạng viêm phổi nghiêm trọng. Cư dân Bronx đang rất lo lắng do đã có ít nhất 4 người chết, 65 người nhiễm bệnh tại khu này kể từ hôm 10/7.

Theo các quan chức bệnh viện, 55 người bị nhiễm bệnh đã nhập viện, RT đưa tin.

Bệnh trên lây lan do vi khuẩn Legionella, vốn cư trú trong một số hệ thống đường ống nước, gồm cả trong bình nước nóng, tháp làm mát, bình chứa nước nóng và máy làm ẩm không khí. Con người có thể bị nhiễm bệnh do hít thở hơi nước bị ô nhiễm. Vi khuẩn này không thể lây từ người sang người.

{keywords}

Dù đây không phải là lần đầu tiên bệnh này bùng phát ở New York, thông tin trên cũng gieo rắc sợ hãi trong dân chúng. Sự bùng phát hiện thời được coi là khác thường do số ca mắc bệnh cao gấp 5 lần so với đợt bùng phát trước, khi đó, chỉ 12 người mắc bệnh.

Bệnh thường bùng phát vào mùa hè hoặc đầu thu. Một số triệu chứng của bệnh là ho, sốt, đau đầu và đau cơ.

Để chống bệnh này, cơ quan y tế địa phương đã kiểm tra 22 tòa nhà ở Bronx, gồm cả 17 tháp làm mát. Nhà chức trách tìm thấy 5 tòa nhà nhiễm bệnh và tiến trình tẩy trùng đã được triển khai ở năm nơi này.

Cơ quan có chức năng cho hay, các đài phun nước, bể bơi, nước uống không bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, một lượng lớn cư dân bị nhiễm vi khuẩn Legionella và dường như sự phản ứng chậm trễ của chính quyền đã khiến cư dân Bronx đặc biệt lo lắng. Hôm 1/8, nhà chức trách đã cố làm dịu tình hình, nhấn mạnh số ca nhiễm bệnh tăng không có nghĩa là dịch bệnh đột ngột lây lan.

Theo thống kê của nhà chức trách Mỹ, có khoảng 8.000 đến 18.000 người khắp nước Mỹ phải nhập viện mỗi năm do bệnh này.

  • Hoài Linh