Triều Tiên đã đề nghị được hỗ trợ nhân đạo sau khi dịch cúm bùng phát ở nước này, làm 4 người thiệt mạng và ảnh hưởng tới hàng chục nghìn người khác trong mùa đông năm nay, báo cáo của Hội Chữ thập đỏ cho thấy.

 

Theo UPI, Bộ Y tế Triều Tiên đã thông báo với Tổ chức y tế thế giới rằng có 81.640 ca nhiễm cúm H1N1 tại nước này trong thời gian từ 1/12/2017 tới 16/1/2018. Có 3 em nhỏ và một người lớn đã thiệt mạng sau khi nhiễm virus cúm.

Trong số 126.574 ca nghi nhiễm cúm, gần 53% là người lớn trên 17 tuổi, 24,5% là trẻ nhỏ dưới 7 tuổi và 23% là trẻ từ 8 tới 16 tuổi. 

{keywords}
 

Theo báo cáo của Hội Chữ thập đỏ, dịch cúm bùng phát khắp Triều Tiên, với 29% số ca mắc bệnh tập trung ở thủ đô Bình Nhưỡng.

Để đương đầu với dịch cúm, Triều Tiên hiện tập trung giảm tỷ lệ tử vong, tiêm phòng cho các nhóm có nguy cơ cao và mở rộng các chiến dịch nâng cao nhận thức. Triều Tiên cũng cân nhắc đóng cửa trường học, cách ly để ngăn virus lây lan.

Bình Nhưỡng cũng kêu gọi Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Quỹ nhi đồng Liên hợp quốc hỗ trợ và có những hành động ngăn ngừa.

Tuần trước, các quan chức Bình Nhưỡng thông báo với Hội chữ thập đỏ quốc tế, WHO và các cơ quan khác của Liên Hợp Quốc về tình hình đang diễn ra.

Tính đến lúc này, WHO đã chuyển 35.000 viên thuốc cho các nhân viên y tế ở tiền tuyến và các nhóm dễ bị ảnh hưởng. Tiếp đó, các tổ chức y tế sẽ quyết định liệu triều Tiên có cần hỗ trợ từ Quỹ khẩn cấp giảm nhẹ thảm họa hay không.

Hoài Linh

Bé hai tuổi trèo cửa thoăn thoắt để trốn khỏi phòng

Bé hai tuổi trèo cửa thoăn thoắt để trốn khỏi phòng

Một ông bố tại Anh đã không thể tin nổi vào mắt mình khi chứng kiến cô con gái hai tuổi vượt qua hai cửa bảo vệ để chui ra khỏi phòng.

Người đàn ông cao nhất gặp người phụ nữ thấp nhất thế giới

Người đàn ông cao nhất gặp người phụ nữ thấp nhất thế giới

Người đàn ông cao nhất thế giới và người phụ nữ thấp nhất thế giới đã có cuộc hội ngộ tại Ai Cập.

Chuyện kỳ lạ nước Anh thời xưa: Nhà có cửa sổ phải nộp thuế

Chuyện kỳ lạ nước Anh thời xưa: Nhà có cửa sổ phải nộp thuế

Thuế cửa sổ, nghe có vẻ rất khó tin thời nay, nhưng vào thời của nhà văn Anh Charles Dickens, người dân phải trả tiền mới được mở cửa sổ đón ánh sáng và khí trời vào nhà.