Một cựu điệp viên Nga cho rằng, các học viên ngành tình báo mới tốt nghiệp của nước này đã phản bội tổ quốc khi khoe hàng quá lố.

Theo tờ Mirror, thay vì ẩn mình trong các vỏ bọc và hoạt động bí mật, mới đây, các điệp viên tương lai của Nga đã tham gia một đám diễu hành với sự góp mặt của hàng loạt xe sang Mercedes Gelandewagen dọc các con phố ở Moscow.

Màn phô trương càng huyên náo hơn khi các xe này bấm còi inh ỏi trên phố. Cách phô trương đình đám của họ đã khiến các điệp viên kỳ cựu choáng váng.

Nhiều điệp viên về hưu đã bị sốc khi thấy các điệp viên tương lai công khai lộ diện trên phố, và các đoạn băng ghi hình cuộc diễu hành đã phát tán rộng rãi trên internet.

Kênh REN-TV dẫn lời vị tướng tình báo Alexander Mikhailov bình luận rằng, các điệp viên tương lai này đã phản bội tổ quốc. Ông Mikhailov giận dữ khi hình ảnh và tên tuổi của các điệp viên tương lai đã đăng tải công khai trên các trang mạng, và chỉ trích những người tuyển mộ đã để cho màn đùa giỡn lố bịch này xảy ra.

“Đây là tội phản quốc. Họ đã phản bội công việc của họ. Đáng ra, không ai được biết những người này sẽ biệt phái tại đâu. Làm sao họ dám đăng tải các bức ảnh của những người đang phục vụ trong ngành tình báo đối ngoại?” – ông Mikhailov nói.

Một thành viên trong câu lạc bộ Gelandewagen xác nhận, nhiều học viên mới tốt nghiệp học viện tình báo hàng đầu Moscow đã tham gia đoàn diễu hành.

Tổng thống Putin, một cựu điệp viên của Nga, từng đứng đầu cơ quan tình báo nước này. Ông Putin từ chối bình luận về vụ bê bối. Tuy nhiên, Điện Kremlin hôm nay đã yêu cầu các lãnh đạo ngành và học viện tình báo xử lý vụ việc.

“Một nửa trong số này đáng phải sa thải, và nửa còn lại đáng bị khiển trách” - ông Mikhailov đề xuất.

Lê Thu

Tỷ phú giàu nhất châu Á đeo đồng hồ bao nhiêu tiền?

Tỷ phú giàu nhất châu Á Li Ka-shing có thừa tiền để sắm những vật dụng xa xỉ, song ông lại chỉ sử dụng một chiếc đồng hồ chạy bằng năng lượng mặt trời với giá 500USD.

Video nữ MC 'vồ' trúng đinh nhọn khi đang lên sóng

Marzena Rogalska, người dẫn chương trình "Question for Breakfast" của Ba Lan, đã bị đinh nhọn cắm vào tay trong màn ảo thuật phát sóng trực tiếp trên truyền hình.

Vợ Thủ tướng Anh làm gì sau khi chồng mất chức?

Phu nhân của Thủ tướng Anh, bà Samantha Cameron, được tin là sẽ mở một thương hiệu thời trang mới sau khi chồng bà rời khỏi số 10 phố Downing vào tháng 10.