Người giàu thứ hai thế giới sản xuất máy tính, còn người giàu nhất thế giới lại không bao giờ dùng chúng.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Trong khi nhiều người cho rằng các tỉ phú giàu có nhất thế giới sống một đời sống xa hoa, sung túc thì một số thói quen và sở thích của họ lại toát lên vẻ đời thường và bình dị như bao người khác.

Chẳng hạn như người đàn ông giàu có nhất châu Á là tỉ phú HongKong Li Ka-Shing luôn đặt đồng hồ nhanh hơn giờ đúng là 20 phút để tới các cuộc họp đúng giờ, và dậy vào lúc 5h sáng mỗi ngày để nghe tin tức trên đài.

1. Tỉ phú Slim của Mexico đứng đầu danh sách giàu có nhất thế giới. Ông dùng điện thoại BlackBerry và không hề có chiếc máy tính nào.

2. Tỉ phú Mỹ sáng lập nên hãng máy tính Microsoft chi trả cho nhóm nhạc huyền thoại Rolling Stones 10 triệu USD cho bản quyền bài hát "Start Me Up". Gates và vợ là Melinda cùng đăng ký một lớp học hát.

3. Amancio Ortega là ông chủ của hãng thời trang Zara của Tây Ban Nha. Ông bỏ học năm 13 tuổi và làm việc lặt vặt trong cửa hàng quần áo. Người đàn ông giàu thứ ba thế giới không hề có văn phòng, ông chỉ thích tới các khu vực thiết kế và nhà máy.

4. Warren Buffett đã được điều trị bệnh ung thư tuyến tiền liệt giai đoạn 1 hồi tháng 4/2012. Sở thích của ông là chơi đàn Ukulele của người dân Hawaii.

5. Ingvar Kamprad là người giàu có thứ tư thế giới, là ông chủ của hãng nội thất Thụy Điển IKEA được nhiều người mê mẩn. Ông vẫn ngồi ghế 'tiết kiệm' trên các chuyến bay cùng với nhân viên, và gọi đó là 'đồng nghiệp' của mình.

6. Charles Koch còn có người anh là David Koch cùng xếp chung bảng những người giàu có nhất hành tinh. Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành hãng Công nghiệp Koch thường nghỉ tại Palm Springs và Vail để đưa ra các chính sách chiến lược.

7. David Koch là Phó Chủ tịch Hãng Công nghiệp Koch. Ông từng bỏ ra 50.000 USD chi cho một bữa tối quyên tiền cho ứng viên Tổng thống Mỹ Mitt Romney vào tháng 7/2012.

Koch lập kỷ lục tại MIT với số điểm kỷ lục (41) trong một trận đơn bóng rổ. Koch sống sót sau một tai nạn máy bay năm 1991 khiến 34 người thiệt mạng.

8. Tỉ phú Larry Ellison của Mỹ lại thích sưu tập các vũ khí và áo giáp của các Samurai Nhật Bản thế kỷ 16. Ông thích đi máy bay và chơi tennis, guitar.

9. Christy Walton là người phụ nữ giàu nhất thế giới. Bà là vợ góa của John. T. Walton, con trai thứ hai của Sam Walton - người sáng lập nên chuỗi bán hàng Wal-Mart. Chồng của Christy đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn máy bay thử nghiệm năm 2005.

10. Rob Walton là con trai cả của Sam Walton và hiện giờ là chủ tịch của hãng bán lẻ lớn nhất thế giới kể từ khi cha ông qua đời năm 1992. Sở thích của ông là săn ngỗng, đua xe thể thao cổ điển.

  • Lê Thu (theo Asia One)