Theo đánh giá y tế mới nhất đối với đội bóng gồm 12 cậu bé cùng huấn luyện viên đang kẹt trong hang sâu ở miền bắc Thái Lan, hiện quá nguy hiểm để cố đưa cả nhóm ra ngoài.


Thông tin trên vừa được hãng thông tấn CNN đăng tải, dẫn lời một thành viên đội đặc nhiệm SEAL của Hải quân Thái Lan. Người này cho biết thêm, đội SEAL hiện đã bắt đầu bơm oxy vào trong hang.

Trong khi đó, báo cáo mới của bác sĩ nêu bật tình trạng sức khỏe của hai bé trai và huấn luyện viên, theo đó họ đang bị kiệt sức vì đói.

Hiện đã có thêm nhiều chi tiết mới về chiến dịch giải cứu nhằm đưa đội bóng thoát an toàn khỏi hang Tham Luang. Các nhân viên cứu hộ triển khai nhiều kế hoạch. Lượng nước khổng lồ đang được bơm ra ngoài mỗi ngày. Tuy nhiên, do các khe hẹp và lắt léo bên trong hang vẫn ngập sâu, nên bơi lặn qua dòng nước tối lạnh hiện là cách duy nhất để ra – vào hang. 

{keywords}
 

Các nhân viên cứu hộ vào bên trong phải mất 6 tiếng đồng hồ mới tới được chỗ đội bóng. Và họ phải mất 5 giờ để trở ra được tới cửa hang.

CNN dẫn lời Đại úy Supachai Thanasarnsakorn, Phó chỉ huy đội SEAL Hải quân Thái Lan cho biết, thêm 30 thành viên SEAL nữa vừa được điều động tới hiện trường để tăng cường chiến dịch cứu hộ. Trước họ đã có 80 người tham gia.

Trong khi các nhân viên cứu hộ đang tích cực bơm nước ra ngoài đến mức đủ để cả đội bóng có thể đi bộ khỏi hang thì các thành viên SEAL của Hải quân Thái Land đang dạy các em kỹ thuật lặn với bình khí. Các em sẽ phải đeo mặt nạ lặn và bơi vào các đường hầm hẹp giữa dòng nước chảy xiết. Nhiều chuyên gia nhận định đây là một lựa chọn nguy hiểm.

Gần lối vào hang, các thợ lặn đã lập trại với nhiều trang thiết bị cấn thiết, trong khi dân chúng địa phương mang thực phẩm đến đó "tiếp sức" cho lực lượng cứu hộ, tình nguyện viên và cả phóng viên báo chí.

{keywords}
Ảnh: The Guardian

Hình ảnh cuối cùng về đội bóng nhỏ tuổi được ghi lại vào 4/7. Trong video, các em lần lượt giới thiệu về bản thân và nói: "Cháu khỏe". Tuy vậy, do kẹt trong hang tối nhiều ngày nên các em không đủ điều kiện sức khỏe để ra khỏi chỗ trú hiện nay qua dòng nước lạnh.

Hiện tại, để duy trì tinh thần cho đội bóng, nhóm cứu hộ đang ưu tiên lắp một đường dây liên lạc giữa các em với cha mẹ và người thân của mình. Các nỗ lực kết nối trước đó đều thất bại vì đường dây bị hỏng dưới nước.

Lực lượng cứu hộ cũng đang ra sức tìm kiếm nhiều cách giải cứu khác. Họ chạy đua với thời gian vì nguy cơ cuối tuần có mưa lớn khiến tình hình thêm phức tạp.

Thanh Hảo

Chốt phương án đưa đội bóng Thái Lan rời hang

Chốt phương án đưa đội bóng Thái Lan rời hang

Đội cứu hộ quyết định để đội bóng bơi lặn qua dòng nước lũ, thoát ra khỏi hang Tham Luang.

Hình ảnh mới nhất về đội bóng Thái Lan trong hang

Hình ảnh mới nhất về đội bóng Thái Lan trong hang

Các video vừa công bố sáng 4/7 đã cho thấy tình trạng mới nhất của các thành viên thuộc đội bóng thiếu niên Thái Lan đang bị mắc kẹt trong hang Tham Luang.

Đội bóng Thái Lan sống sót trong hang bằng cách nào?

Đội bóng Thái Lan sống sót trong hang bằng cách nào?

Mười hai thành viên đội bóng thiếu niên Thái Lan và huấn luyện viên vẫn sống sau 9 ngày mắc kẹt trong hang Tham Luang nhờ hạn chế tối đa mọi hoạt động và uống nước nhỏ từ nhũ đá xuống.

Người tìm ra hang Sơn Đoòng nói gì về vụ đội bóng Thái Lan?

Người tìm ra hang Sơn Đoòng nói gì về vụ đội bóng Thái Lan?

Người tìm ra hang Sơn Đoòng hôm 4/7 đã lên đường tới Chiang Rai (Thái Lan) để hỗ trợ cứu đội bóng Thái Lan bị mắc kẹt trong hang hơn 10 ngày.

Video hành trình chạy đua nghẹt thở cứu đội bóng Thái Lan

Video hành trình chạy đua nghẹt thở cứu đội bóng Thái Lan

Sau 9 ngày chạy đua với thời gian, đội cứu hộ đã tìm được đội bóng vẫn khỏe mạnh và tỉnh táo.