Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông đã có một cuộc trao đổi ngắn nhưng tốt đẹp với người đồng cấp Mỹ Donald Trump tại lễ kỷ niệm kết thúc Thế chiến 1 ở Paris, Pháp.

Ngày này năm xưa: Mỹ-Nhật dội 'mưa bom bão đạn' vào nhau

Xem võ sư tay không đập vỡ trăm viên gạch trong nửa phút

Thế giới 24h: Quà đặc biệt Hàn Quốc gửi Triều Tiên

Hãng RIA Novosti đưa tin, khi được các phóng viên hỏi ông có trò truyện với nhà lãnh đạo Mỹ hay không, Tổng thống Nga trả lời "Có". Còn khi được hỏi cuộc trò chuyện diễn ra thế nào, ông đáp "Tốt" nhưng không tiết lộ thêm chi tiết.

{keywords}
Tổng thống Nga Vladimir Putin bắt tay người đồng cấp Mỹ Donald Trump khi ông tới dự lễ kỷ niệm kết thúc Thế chiến 1 ở Paris ngày 11/11. (Ảnh: AP)

Tuy nhiên, theo Văn phòng Tổng thống Pháp, ông Putin và ông Trump đã thảo luận về nhiều vấn đề trong thời gian dùng bữa trưa của lễ kỷ niệm kết thúc Thế chiến 1. Họ đã nhắc đến tình hình Trung Đông, bao gồm vấn đề Syria, Iran và Ảrập Xêút, cùng các diễn biến trên bán đảo Triều Tiên. Cuộc trò chuyện bữa trưa còn có sự hiện diện và tham gia của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Khoảng 70 nhà lãnh đạo toàn cầu, ngày 11/11, đã tới thủ đô Paris của Pháp để dự lễ kỷ niệm 100 năm kết thúc Thế chiến 1. Tổng thống Emmanuel Macron  của nước chủ nhà đã có bài phát biểu kêu gọi thế giới đoàn kết cùng nhau "đấu tranh vì hòa bình". Ông nhắc lại sự hy sinh của 10 triệu binh sĩ, hàng triệu phụ nữ bị góa chồng và trẻ em bị mồ côi trong cuộc chiến kéo dài từ năm 1914 đến năm 1918.

Trước đó, trò chuyện với hãng tin RT, Tổng thống Putin cho biết ông sẽ có cuộc gặp với người đồng cấp Mỹ "bên lề hội nghị G20 hoặc sau đó", ngụ ý một hội nghị dự kiến được tổ chức ở Argentina vào cuối tháng này.

Thanh Hảo

Biểu tình khắp nước Mỹ phản đối ông Trump

Biểu tình khắp nước Mỹ phản đối ông Trump

Những người phản đối Tổng thống Trump sa thải Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions đang đổ ra đường phố trên khắp nước Mỹ.

Vì sao ông Trump không gặp chính thức Putin ở Pháp?

Vì sao ông Trump không gặp chính thức Putin ở Pháp?

Tổng thống Putin và người đồng nhiệm Donald Trump sẽ không tiến hành cuộc gặp chính thức, đầy đủ khi cả hai tới dự lễ kỷ niệm Thế chiến I ở Paris, Pháp.

Putin cảnh báo châu Âu

Putin cảnh báo châu Âu

Tổng thống Vladimir Putin vừa lên tiếng cảnh báo rằng nếu Washington triển khai các tên lửa hiện vẫn bị cấm trong Hiệp ước INF tới châu Âu, Nga sẽ nhắm vào những nước "chứa chấp" chúng.

Ông Trump và Putin sẽ gặp nhau tại Paris

Ông Trump và Putin sẽ gặp nhau tại Paris

Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng nhiệm Nga Vladimir Putin dự định hội đàm tại thủ đô Paris, Pháp vào ngày 11/11.

Kremlin bình luận về 'quan hệ đặc biệt" giữa hai ông Trump-Putin

Kremlin bình luận về 'quan hệ đặc biệt" giữa hai ông Trump-Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump không có những mối quan hệ đặc biệt vì điều đó không có khả năng xảy ra, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định