Tỷ phú Donald Trump, ứng viên sáng giá của Đảng Cộng hòa, đã giành chiến thắng ở cả 5 bang quan trọng tại đông bắc Mỹ trong khi cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton thắng ở ba bang trong cuộc bỏ phiếu sơ bộ hôm 26/4.


Hãng tin Skynews cho biết, ông trùm bất động sản New York đã đánh bại các đối thủ trong đảng của mình tại các bang: Connecticut, Pennsylvania, Maryland, Rhode Island và Delaware.

{keywords}
Bà Hillary Clinton (trái) và ông Donald Trump.

Chiến thắng giúp ông Trump nới rộng khoảng cách với thượng nghị sĩ bang Texas Ted Cruz và thống đốc bang Ohio John Kasich.

Về phía Đảng Dân chủ, ứng viên Hillary Clinton đã giành chiến thắng tại ba bang là Maryland, Delaware và Pennsylvania trong khi đối thủ của bà là nghị sỹ Bernie Sanders giành chiến thắng ở Connecticut và Rhode Island.

Với kết quả trên, cả ông Trump và bà Clinton đều đã sẵn sàng cho khả năng cạnh tranh với đối phương trong cuộc đua vào Nhà Trắng vào tháng 11 tới.

Sầm Hoa

Donald Trump quyết 'lột xác'

Trong cuộc họp kín với các lãnh đạo Cộng hòa, Donald Trump - ứng viên Tổng thống gây tranh cãi của đảng này - cam kết sẽ thay đổi hình ảnh bản thân.

Donald Trump và Hillary Clinton đại thắng

Cả hai ứng viên Donald Trump của Đảng Cộng hòa và Hillary của Đảng Dân chủ đều giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ quan trọng ở New York.

Donald Trump lại tuyên bố sốc

Ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump tự tin ông có thể giúp nước Mỹ thoát hẳn khoản nợ 19 nghìn tỷ USD chỉ trong 2 nhiệm kỳ làm Tổng thống.