Trang tin công nghệ Verge, trích dẫn một số nguồn thạo tin, cho biết nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành (CEO) Facebook Mark Zuckerberg dự kiến sẽ nói về ý tưởng này tại một hội nghị thường niên của công ty diễn ra vào ngày 28/10 tới. Thậm chí, trang tin này còn tiết lộ việc đổi tên Facebook có thể sẽ được công bố sớm hơn.

Cũng theo Verge, đây được xem như một cách làm mới bộ nhận diện thương hiệu của Facebook, với việc ứng dụng mạng xã hội Facebook sắp tới sẽ chỉ được định danh như một trong nhiều sản phẩm trực thuộc công ty này như Instagram, WhatsApp hay Oculus …

Facebook hiện chưa đưa ra bình luận trước những thông tin trên.

{keywords}
Hình minh họa: Reuters

Thực tế, việc nhiều công ty "thay tên đổi họ" nhằm mục đích mở rộng các loại hình kinh doanh của mình không còn là điều mới mẻ ở Thung lũng Silicon. Trước đó, Google đã thành lập một công ty mẹ có tên gọi Alphabet Inc vào năm 2015, để vươn mình từ một nền tảng tìm kiếm và quảng cáo trực tuyến sang nhiều dự án khác, như phát triển xe tự hành, công nghệ y tế hay cung cấp dịch vụ Internet ở các vùng sâu vùng xa.

Động thái đổi tên Facebook cũng được cho là sẽ phản ánh sự tập trung của công ty trong việc xây dựng một “vũ trụ kỹ thuật số” (metaverse), một thế giới trực tuyến nơi mọi người có thể sử dụng các thiết bị khác nhau để di chuyển và giao tiếp trong môi trường ảo.

Facebook đã đầu tư rất nhiều vào các công nghệ sẽ được sử dụng trong môi trường metaverse, như thực tế ảo (VR) hay thực tế tăng cường (AR). Công ty dự định sẽ kết nối gần 3 tỷ người dùng của mình thông qua một số thiết bị và ứng dụng tích hợp các công nghệ trên.

Hôm 19/10, Facebook đã công bố kế hoạch tạo ra 10.000 việc làm ở khu vực Liên minh châu Âu trong 5 năm tới, nhằm phục vụ cho việc xây dựng metaverse của riêng mình.

Khái niệm metaverse, lấy cảm hứng từ cuốn tiểu thuyết "Snow Crash" của nhà văn Neal Stephenson, được CEO Facebook Mark Zuckerberg đề cập lần đầu trong một phát biểu hồi tháng 7, và cũng được nhắc đến bởi nhiều công ty công nghệ lớn khác, trong đó có Microsoft. Nhiều ý kiến nhận định metaverse sẽ là bước phát triển tiếp theo của Internet.

>>> Đọc tin thế giới trên VietNamNet

Việt Anh

Instagram độc hại với giới trẻ ra sao?

Instagram độc hại với giới trẻ ra sao?

Vì học theo các nhân vật có ảnh hưởng về "ăn sạch" trên Instagram, Ashlee Thomas mắc chứng biếng ăn và suýt chết.

Facebook sập mạng vài giờ, Zuckerberg mất cả 'núi tiền'

Facebook sập mạng vài giờ, Zuckerberg mất cả 'núi tiền'

Mark Zuckerberg đang phải đối mặt với một số hậu quả tài chính lớn và mất vị trí người giàu thứ 5 thế giới sau khi Facebook gặp sự cố nghiêm trọng vào tối qua.