Gần 200 quốc gia đã vượt qua những chia rẽ chính trị và nhất trí về các quy tắc thực thi Hiệp ước khí hậu Paris 2015.

Ông Trump lại bất ngờ thay tướng

'Bảo bối' giúp hoa quả để suốt mấy tuần vẫn tươi rói

Ngày này năm xưa: Trận chiến đẫm máu nhất Thế chiến 2 của Mỹ

{keywords}
 

Tuy nhiên, các nhà chỉ trích cho rằng thoả thuận vừa được thông qua tối 15/12 không đủ khát vọng để ngăn ngừa những tác động nguy hiểm của việc toàn cầu ấm lên.

Theo Reuters, sau hai tuần họp bàn ở thành phố Katowica, Ba Lan, các nước cuối cùng đã đạt thoả thuận về một cơ cấu chi tiết hơn cho Hiệp ước Khí hậu Paris 2015, nhằm hạn chế mức tăng của nhiệt độ trung bình của thế giới dưới 2 độ C.

“Không dễ để đạt nhất trí về một thoả thuận mang tính kỹ thuật và cụ thể. Dù vậy, với giao kèo này, bạn đã bước đi cùng nhau được một nghìn bước. Bạn có thể cảm thấy tự hào”, Chủ tịch hội nghị người Ba Lan là Michal Kurtyka nói với các đại biểu.

Trước khi hội nghị diễn ra, nhiều người cho rằng thoả thuận sẽ không thiết thực được như nó cần phải có. Tính đồng nhất vốn là nền tảng cho các cuộc hội đàm về Hiệp ước khí hậu Paris đã bị tan rã và Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rút Mỹ - một trong những nước phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính lớn nhất thế giới, khỏi hiệp ước.

Tuy nhiên, trong ngày 15/12, bộ trưởng các nước đã vượt qua được bế tắc và đi tới thoả thuận dày 156 trang.

Không phải ai cũng hài lòng với mọi thứ, nhưng tiến trình đang đi đúng hướng, một số bộ trưởng dự hội nghị cho hay.

Hoài Linh

Cặp đôi quyền lực ở Washington chia rẽ vì ông Trump

Cặp đôi quyền lực ở Washington chia rẽ vì ông Trump

Bà Kellyanne Conway là một trong các cố vấn thân thiết nhất của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Chồng bà, ông George là một trong những người chỉ trích ông Trump mạnh nhất.

Người chèo lái thương mại TQ trong cuộc chiến với Mỹ

Người chèo lái thương mại TQ trong cuộc chiến với Mỹ

Bộ Thương mại Trung Quốc là một trong những cơ quan có vai trò "tiền tuyến" trong các cuộc đối thoại và đàm phán về thương mại với Mỹ.

Chân dung nữ anh hùng được Google vinh danh trên trang chủ

Chân dung nữ anh hùng được Google vinh danh trên trang chủ

Giao diện trang chủ Google, hôm nay (4/12), vinh danh người phụ nữ tên Edith Cavell - nữ y tá anh hùng, nhân hậu và từ bi thời Thế chiến I.