Mười một người đã thiệt mạng và 70 người khác đã phải nhập viện sau khi ăn phải cơm nghi có độc tại một ngôi đền ở Ấn Độ.

Lãnh án 9 năm tù vì giở trò sàm sỡ trên máy bay

Ông Trump nói 'không vội' đàm phán với Triều Tiên

Mỹ giục Trung Quốc thả hai công dân Canada

Sự việc xảy ra theo sau một nghi lễ tại bang Karnataka, phía nam Ấn Độ, BBC đưa tin.

{keywords}
Ảnh minh họa: CNA

Một phát ngôn viên cảnh sát cho biết, 11 bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch. Hai người đã bị bắt sau vụ việc, trong khi đó một quan chức y tế nói với truyền thông địa phương rằng thực phẩm có thể đã bị bỏ thuốc độc.

"Chúng tôi đã được phát cho cơm cà chua có mùi", một người tham dự buổi lễ nói. "Tất cả những người ném đi đều ổn. Những người ăn vào bắt đầu nôn mửa và kêu đau bụng".

Vụ việc xảy ra tại ngôi đền Maramma, tỉnh Chamarajanagar vào hôm 14/12, nơi một sự kiện đặc biệt được tổ chức. "Hôm nay có buổi lễ tận hiến tại đây", một nhân chứng khác nói, đồng thời cho biết nhiều người đã đến từ các ngôi làng lân cận để tham dự sự kiện này.

Một số người tỏ ra bàng hoàng trước thông tin về vụ việc trên mạng xã hội, bao gồm cả cựu Thủ tướng Ấn Độ HD Deve Gowda. "Gia đình các nạn nhân tử vong trong thảm kịch này cần mạnh mẽ và dũng cảm để chịu đựng nỗi đau", ông Gowda viết trên Twitter.

Sầm Hoa

Hé lộ ‘Tổng quản’ mới của Nhà Trắng

Hé lộ ‘Tổng quản’ mới của Nhà Trắng

Tổng thống Donald Trump sẽ bổ nhiệm ông Mick Mulvaney, Giám đốc văn phòng quản lý và ngân sách làm quyền Chánh văn phòng Nhà Trắng.

Thế giới 24h: Diễn biến mới vụ án “Kim Jong Nam”

Thế giới 24h: Diễn biến mới vụ án “Kim Jong Nam”

Toà thượng thẩm Malaysia đã ấn định 18/12 là ngày quyết định về đơn kiến nghị mà nghi phạm thứ nhất trong vụ sát hại người được cho là Kim Jong Nam, đệ trình.

Thế giới 7 ngày: Căng thẳng vụ "công chúa Huawei"

Thế giới 7 ngày: Căng thẳng vụ "công chúa Huawei"

Giám đốc tài chính Huawei của Trung Quốc bị bắt, Tổng thống Mỹ Donald Trump dọa đóng cửa chính phủ... là những tin đáng chú ý trong tuần qua.

Hài hước cảnh nghị sĩ Mỹ bốc thăm chọn văn phòng

Hài hước cảnh nghị sĩ Mỹ bốc thăm chọn văn phòng

85 nghị sĩ Mỹ đã trải qua phiên bốc thăm chọn phòng làm việc vô cùng hài hước với nhiều độc chiêu cầu may khác nhau.