Ít nhất 30 người thiệt mạng ngày 6/3 khi giao tranh xảy ra ác liệt giữa quân đội và phiến quân ở một thị trấn biên giới Myanmar, giáp với Trung Quốc.

Theo thông tin từ Văn phòng Tổng thống Myanmar, cuộc đụng độ xảy ra tại Laukkai thuộc bang Shan. Trong số những người thiệt mạng có 5 thường dân, 5 cảnh sát và ít nhất 20 thành viên phiến quân. Ngoài ra còn có nhiều người bị thương.

{keywords}
Các chiến binh MNDAA. (Ảnh: Reuters

Theo Channel News Asia, đây là vụ giao tranh tồi tệ nhất nổ ra ở khu vực Kokang nói tiếng Hoa kể từ khi năm 2015, khi hàng chục người chết và hàng chục nghìn người phải vượt biên sang Trung Quốc lánh nạn vì bạo lực.

Thông báo của Văn phòng Tổng thống Myanmar xác nhận: "Thông tin ban đầu cho thấy, nhiều công dân vô tội đã thiệt mạng, trong đó có một giáo viên tiểu học. Họ là nạn nhân của cuộc tấn công do nhóm vũ trang MNDAA thực hiện".

Thông báo được đưa kèm những hình ảnh ớn lạnh về những người chết và bị thương.

MNDAA là viết tắt của phong trào Quân đội Liên minh Dân chủ Các dân tộc Myanmar.

Chính phủ của bà Aung San Suu Kyi đang chật vật chấm dứt các cuộc xung đột biên giới vốn kéo dài nhiều thập kỷ qua. Tuy nhiên, bạo lực tăng cao đang đe dọa đến các nỗ lực hòa bình mà họ đang cố gắng kiến tạo.

Theo văn phòng của bà Suu Kyi, mới đây, các thành viên MNDAA đã tiến hành một cuộc tấn công nhằm vào một số đồn cảnh sát và quân sự.

Thanh Hảo