Hãng tin Reuters dẫn lời Thủ tướng Ana Brnabic nói thêm rằng bà luôn chào mừng Djokovic ở quê nhà của mình.

{keywords}
Thủ tướng Serbia Ana Brnabic. Ảnh: Reuters 

Chiều ngày 16/1, chánh án tòa án thành phố Melbourne tuyên bố giữ nguyên quyết định của Bộ trưởng Di trú Australia Alex Hawke về việc hủy visa đối với Djokovic. Điều này đồng nghĩa anh bị trục xuất và không thể tham dự giải Australia Mở rộng.

"Tôi rất thất vọng ... Tôi nghĩ phán quyết đó thể hiện cách thức pháp luật đang hoạt động, hay nói đúng hơn là không hoạt động, ở một số quốc gia khác", bà Brnabic nói với các phóng viên tại Belgrade. 

Trong một thông cáo, gia đình của Djokovic cũng bày tỏ họ "rất thất vọng" với quyết định của các nhà chức trách Australia, và cho rằng phán quyết của tòa có liên quan đến "chính trị và tất cả các lợi ích (khác)". "Bất chấp quyết định đáng hổ thẹn nhằm vào Novak, chúng tôi tin thể thao sẽ chiến thắng", thông cáo nhấn mạnh thêm.

Trước đó, Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic lên án giới chức Australia "tự làm nhục mình" khi trục xuất Djokovic, tuyên bố tay vợt này có thể về nước trong tư thế ngẩng cao đầu.  

"Tôi đã bảo với cậu ấy là cậu ấy luôn được chào đón ở Serbia", ông Vucic nói với các phóng viên.

Cùng phản ứng về vụ việc, Hiệp hội Quần vợt Serbia bình luận "trò hề đã kết thúc" và "chính trị đã đánh bại thể thao". Bộ trưởng Thể thao Serbia Vanja Udovicic khẳng định Djokovic là tay vợt xuất sắc nhất từ trước đến nay và cho rằng "mọi thứ khác chỉ là vô nghĩa, đáng hổ thẹn và vô đạo đức".

Djokovic, 34 tuổi, đã lên máy bay rời Australia để tới Dubai ngay trong ngày 16/1 sau khi ra thông cáo nói anh "cực kỳ thất vọng" nhưng sẽ tuân thủ phán quyết của tòa.

Ở Belgade, nhiều người ủng hộ Djokovic cho rằng lẽ ra anh nên tiêm phòng. Một sinh viên tên là Danilo Mircic bình luận: "Tôi nghĩ Australia nên tự xấu hổ về chính mình. Tôi lấy làm tiếc cho Novak với tư cách là một vận động viên quần vợt và với tư cách là một con người".

"Nếu tôi là anh ấy, tôi sẽ tiêm phòng và tránh các vấn đề trong tương lai", một lập trình viên máy tính tên là Aleksandar Janjic nêu quan điểm.

Đọc tin thời sự thế giới trên VietNamNet 

Thanh Hảo

Djokovic thua kiện, bị trục xuất khỏi Australia

Djokovic thua kiện, bị trục xuất khỏi Australia

Phiên điều trần về vụ việc visa của Novak Djokovic kết thúc khi tay vợt số 1 thế giới bị xử thua, và bị trục xuất khỏi Australia.