Theo trang tin Đa Chiều, hôm 1/12, tài khoản weibo chính thức của Hạm đội Bắc Hải, Trung Quốc đưa tin, loại khu trục hạm Type 055 đã được trang bị, đưa vào biên chế của đơn vị tàu khu trục X. thuộc hạm đội này. Hình ảnh con tàu này được hạ thủy tại Nhà máy đóng tàu Giang Nam, Thượng Hải cũng đã xuất hiện trên trang web.

Mỹ-Trung đình chiến thương mại: 'Đòn thế' vẫn lơ lửng trên đầu

Lý do ông Trump 'lệnh' tháo hết ghế trên Không Lực Một

Cảnh sát Mỹ tìm và trả lại nhẫn đính hôn cho du khách người Anh

Theo giới thiệu, loại tàu khu trục Type 055 được đưa vào dự án đóng năm 2009, chính thức khởi công năm 2014; ngày 28/6/2017, chiếc tàu này đã được hạ thủy tại nhà máy đóng tàu ở Thượng Hải, năm 2018 bắt đầu ra biển chạy thử.

Con tàu có lượng giãn nước 12.500 tấn, hiện được coi là lớn nhất châu Á, có khả năng tự duy trì hoạt động và hoạt động liên tục rất cao. Khả năng mang các loại vũ khí của nó cũng đứng đầu trong mọi loại tàu chiến Trung Quốc hiện có, với đầy đủ khả năng phòng không, chống tên lửa đạn đạo, chống ngầm, chống ngư lôi, tấn công bờ, tấn công tàu mặt nước.

{keywords}
Tàu Type 055 hạ thủy

Khu trục hạm tên lửa này có cả thảy 112 hệ thống phóng tên lửa đạn đạo theo chiều thẳng đứng được thiết kế ở cả phía trước và sau đài chỉ huy; được trang bị tên lửa phòng không tầm xa HHQ-9B (Hải Hồng Kỳ-9B), tên lửa phòng không tầm trung YJ-18A, các tên lửa hành trình chống hạm và tấn công mục tiêu trên đất liền. Ngoài ra con có tên lửa phòng không HQ-10, pháo hạm 130mm, hệ thống vũ khí chống tàu ngầm và ngư lôi...

{keywords}
Hình vẽ mô phỏng tàu hộ vệ Type 055

So với các tàu tuần dương cỡ vạn tấn của Mỹ và Nga, tàu Type 055 được chú trọng hơn khả năng đa dụng; vừa có khả năng phòng không, chống tên lửa, lại có khả năng chống hạm và tấn công bờ.

Đây chính là nguyên nhân loại tàu này được Trung Quốc chọn đóng vai trò “thị vệ mang đao” cho biên đội tàu sân bay; nhưng cũng có khả năng thực thi nhiệm vụ tấn công độc lập.

Ngô Tuyết

Ukraina cấm tới Crưm bằng đường bộ, Anh muốn gửi tàu chiến đối phó Nga

Ukraina cấm tới Crưm bằng đường bộ, Anh muốn gửi tàu chiến đối phó Nga

Lính biên phòng Ukraina cho biết, theo lệnh thiết quân luật của Kiev, mọi công dân ngoại quốc sẽ bị cấm tới Crưm theo các tuyến đường bộ của nước này.

TQ cảnh cáo Nhật mua siêu tiêm kích Mỹ, nâng cấp tàu chiến

TQ cảnh cáo Nhật mua siêu tiêm kích Mỹ, nâng cấp tàu chiến

Giới chức Trung Quốc cảnh báo hậu quả việc Nhật "tậu" dàn siêu tiêm kích Mỹ và nâng cấp khu trục hạm thành tàu sân bay đầu tiên sau Thế chiến thứ hai.

Phớt lờ TQ, Mỹ điều 2 tàu hải quân đến eo biển Đài Loan

Phớt lờ TQ, Mỹ điều 2 tàu hải quân đến eo biển Đài Loan

Bất chấp sự phản đối của Trung Quốc, Mỹ ngày 28/11 đã điều hai tàu hải quân tới khu vực eo biển Đài Loan.

Bí ẩn con tàu mất tích 90 năm vì dính lời nguyền biển cả

Bí ẩn con tàu mất tích 90 năm vì dính lời nguyền biển cả

Một con tàu Anh được gọi là Manasoo được cho là đã phạm phải lời nguyền nên đã bị nhấn chìm 90 năm về trước khiến 16 người thiệt mạng.

Nga bắt giữ tàu Ukraina: Putin 'thử lòng' ông Trump

Nga bắt giữ tàu Ukraina: Putin 'thử lòng' ông Trump

Sự đối đầu giữa Nga và phương Tây về số phận của Ukraina vừa leo thang lên một giai đoạn mới nguy hiểm.