Hàn Quốc xác nhận có một lực lượng tinh nhuệ sẵn sàng ám sát ông Kim Jong Un, nếu nước này cảm thấy bị vũ khí hạt nhân của Triều Tiên đe dọa.


Bình Nhưỡng đáp trả bằng cảnh báo biến Seoul thành tro tàn.

Hôm 21/9, đích thân Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên Han Min-koo tiết lộ về kế hoạch ám sát ông Kim. Khi được hỏi trước Quốc hội rằng liệu có một đơn vị đặc nhiệm nào sẵn sàng tập hợp có thể ám sát lãnh đạo Triều Tiên hay không, ông Han nói thẳng: "Có, chúng tôi có một kế hoạch như thế".

{keywords}

Lính Triều Tiên diễu binh ở Bình Nhưỡng hồi tháng 10/2015. (Ảnh: Reuters)

"Hàn Quốc có một ý tưởng và kế hoạch chung là sẽ sử dụng các năng lực tên lửa bắn chính xác vào những cơ sở của đối phương ở một số khu vực then chốt và trừ khử ban lãnh đạo đối phương", người đứng đầu Bộ Quốc phòng ở Seoul nêu cụ thể.

Mặc dù từ lâu đã có người nghi ngờ về một kế hoạch như vậy, nhưng sự xác nhận của vị Bộ trưởng Hàn Quốc vẫn khiến không ít người ngạc nhiên.

"Một tổng thống sẽ muốn có lựa chọn. Không trình lựa chọn đó lên Tổng thống, không huấn luyện cho kế hoạch đó và đạt được khả năng đó sẽ là một sai lầm", CNN dẫn lời bình luận của Daniel Pinkston thuộc Đại học Troy.

Thời gian gần đây, Hàn Quốc tăng cường cuộc chiến ngôn từ nhằm vào ban lãnh đạo Triều Tiên, đặc biệt sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố thử thành công đầu đạn hạt nhân hôm 9/9. Trong tuần này, Triều Tiên cũng thử một loại động cơ rocket mới mà có thể sử dụng cho một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tuyên bố đã chuẩn bị cho viễn cảnh xấu nhất và cho rằng, Triều Tiên đã sẵn sàng cho vụ thử hạt nhân thứ 6.

Đầu tháng này, chỉ vài giờ sau khi Triều Tiên tuyên bố thử thành công một đầu đạn hạt nhân, ông Leem Ho Young - Tổng giám đốc Kế hoạch Chiến lược thuộc Bộ Tổng tham mưu chung Hàn Quốc - đã nhắc đến một kế hoạch có tên KMPR (Trừng phạt và Phản công Quy mô).

Kế hoạch này bao gồm các cuộc tấn công giải phẫu bằng tên lửa, các đơn vị chiến tranh đặc biệt và năng lực tấn công ban lãnh đạo Triều Tiên nếu Hàn Quốc cảm thấy bị đe dọa bởi một cuộc tấn công hạt nhân.

Theo đó, Hàn Quốc sẽ hành động để ám sát Kim Jong Un bằng các lực lượng đặc nhiệm và tấn công "trừ khử" nếu Triều Tiên định đánh Hàn Quốc. Seoul cũng sẽ xóa sổ Bình Nhưỡng.

Tháng tới, Hàn Quốc sẽ huấn luyện với Mỹ để phá hủy các cơ sở hạt nhân của Triều Tiên.

Phía Bình Nhưỡng đáp trả bằng những lời lẽ rất gay gắt. Trong một thông điệp ngày 22/9, Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Triều Tiên tuyên bố: "Những tên đế quốc Mỹ và những kẻ hiếu chiến bù nhìn Hàn Quốc khiêu khích quân sự chống Triều Tiên đang đẩy tình hình trên bán đảo Triều Tiên vào giai đoạn không kiểm soát được và không thể đảo ngược của một sự bùng nổ chiến tranh hạt nhân".

"Các đầu đạn hạt nhân mà KPA (Quân đội Nhân dân Triều Tiên) bắn đi để trừng phạt sẽ biến Seoul, trung tâm đối đầu, thành tro bụi hoàn toàn", Bộ Tổng tham mưu KPA đe dọa thêm.

"Nếu (Mỹ) leo thang nguy cơ khiêu khích quân sự bằng cách cho các máy bay B-1B bay trên bầu trời Triều Tiên, KPA sẽ quét sạch Guam - căn cứ của những khiêu khích - khỏi bề mặt trái đất", các quan chức KPA tuyên bố.

Thanh Hảo

Hàng loạt bí mật của Triều Tiên bị tiết lộ

Những bí mật của Triều Tiên bất ngờ bị rò rỉ trên mạng sau khi máy chủ DNS chính của nước này ngừng hoạt động.

Mỹ, Hàn tập trận xóa sổ cơ sở hạt nhân Triều Tiên

Các máy bay Mỹ và Hàn Quốc sẽ tham gia vào một chiến dịch chung được thiết kế để mô phỏng tấn công vào các cơ sở hạt nhân của Triều Tiên.

Triều Tiên bóc mẽ màn phô diễn sức mạnh B-1B của Mỹ

Triều Tiên chế nhạo màn thể hiện sức mạnh quân sự bằng dàn máy bay ném bom B-1 của Mỹ, nói rằng Washington "bịp bợm" và "khoác lác".