Quân đội Hàn Quốc hôm 5/7 đã công bố hình ảnh về các tên lửa sẽ được sử dụng trong các chiến dịch có thể được triển khai để đối phó Triều Tiên.


Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JSC) đã tiết lộ đoạn clip dài 1 phút cho thấy một tên lửa dẫn đường chính xác tầm xa Taurus KEPD 350 được phóng đi từ một chiến đấu cơ. Tên lửa này đã bắn trúng và phá hủy mục tiêu giả định.

{keywords}
Tên lửa Taurus bắn trúng mục tiêu. (Ảnh: Yonhap)

Động thái bất thường trên của JCS diễn ra một ngày sau khi Triều Tiên phóng thử thành công một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM), hãng thông tấn Yonhap đưa tin.

Tên lửa Taurus, có tầm bắn 500km, được thiết kế cho các cuộc tấn công chính xác vào các boong-ke và các mục tiêu được chôn sâu, cũng như các cơ sở quan trọng như các trạm radar.

Hàn Quốc đã quyết định mua tổng cộng 170 tên lửa Taurus từ Đức để sử dụng cho các chiến đấu cơ. Khoảng 80 tên lửa đã được giao cho Không quân, Yonhap dẫn một nguồn tin quốc phòng.

Ngay cả khi được phóng từ phía nam biên giới liên Triều, tên lửa này cũng có thể bắn tới Bình Nhưỡng và các khu vực khác của Triều Tiên.

Các đoạn clip riêng rẽ được JCS cung cấp cũng cho thấy một vụ phóng thử tên lửa hành trình từ trên không, dẫn đường chính xác SLAM-ER và hình ảnh máy bay ném bom chiến lược B-1B bay trên bầu trời bán đảo Triều Tiên trong thời gian gần đây.

Sáng nay, các lực lượng đồng minh đã phóng một loạt tên lửa Hyunmoo-2 và ATACMS ra vùng biển phía Đông. Hình ảnh về sự kiện này cũng đã được đăng tải trên các phương tiện truyền thông.

Sầm Hoa

Tới tấp phóng tên lửa, Triều Tiên muốn gì?

Tới tấp phóng tên lửa, Triều Tiên muốn gì?

Năm 2017 chứng kiến sự tiến bộ vượt bậc của Triều Tiên về phát triển vũ khí. Nước này phóng 17 tên lửa trong 11 vụ thử kể từ tháng 2, hoàn thiện dần công nghệ tên lửa sau mỗi lần thử.

Mỹ - Hàn bắn tên lửa thị uy với Triều Tiên

Mỹ - Hàn bắn tên lửa thị uy với Triều Tiên

Quân đội Hàn Quốc và Mỹ, sớm nay (5/7), cùng tổ chức tập trận tên lửa đạn đạo quy mô lớn, nhằm đưa ra một thông điệp cảnh báo tới Triều Tiên.

Mỹ xác nhận Triều Tiên thử tên lửa liên lục địa

Mỹ xác nhận Triều Tiên thử tên lửa liên lục địa

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson hôm 4/7 xác nhận Triều Tiên một ngày trước đã phóng thử một tên lửa liên lục địa (ICBM).

Triều Tiên tuyên bố thử thành công tên lửa liên lục địa

Triều Tiên tuyên bố thử thành công tên lửa liên lục địa

Triều Tiên vừa ra thông báo, đã thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa đầu tiên của nước này, truyền hình nhà nước Triều Tiên cho hay trong một thông báo đặc biệt.

Triều Tiên phóng tên lửa sát biên giới Trung Quốc

Triều Tiên phóng tên lửa sát biên giới Trung Quốc

Sáng nay (4/7), Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo từ một tỉnh sát biên giới với Trung Quốc, Yonhap dẫn tin từ quân đội nước này cho biết.