Hàng nghìn người Thiên Chúa giáo, hôm nay (18/2), đã tập trung ở thủ đô Philippines để "phô diễn sức mạnh". Đây là cuộc biểu tình lớn chưa từng có đòi dừng các vụ giết chóc ngoài vòng pháp luật trong cuộc chiến chống ma túy của Tổng thống Rodrigo Duterte.

Theo báo Straits Times, hơn 6.000 người đã chết kể từ khi ông Duterte nhậm chức cách đây 7 tháng và ra lệnh thực hiện một cuộc chiến chống tội phạm chưa từng có tiền lệ. Chiến dịch này đã chịu nhiều chỉ trích từ bên ngoài, nhưng lại được lòng không ít người dân Philippines.

{keywords}

Khungcảnh cuộc "Tuần hành Vì Cuộc sống" quanh Công viên Rizal (Manila).  Ảnh: AP

Người biểu tình hô vang những lời cầu nguyện và cất lên những lời ca tiếng hát trong khi tuần hành để lên án một "văn hóa bạo lực đang lan rộng".

Tổng thống Rodrigo Duterte, 71 tuổi, đã khẳng định chiến dịch chống tội phạm ma túy của mình sẽ cứu được nhiều thế hệ người Philippines khỏi hiểm họa ma túy.

Philippines là một nước đông người Công giáo, với cứ 10 người dân thì có tới 8 người theo đạo này.

Theo các nhà tổ chức, cuộc biểu tình hôm nay - được gọi là "Tuần hành vì Cuộc sống" - đã thu hút 20.000 người tham gia. Tuy nhiên, cảnh sát Manila ước tính con số này chỉ là 10.000.

Những người tham gia còn phản đối Tổng thống Duterte đẩy mạnh việc phục hồi án tử hình - một ưu tiên chính của ông trong cuộc chiến chống tội phạm.

Thêm một số hình ảnh cuộc biểu tình:

{keywords}
Ảnh: Straitstimes
{keywords}
Ảnh: Straitstimes
{keywords}
Ảnh: AP
{keywords}
Ảnh: AP
{keywords}
Ảnh: AP

Thanh Hảo