Các nạn nhân cho biết họ đã giúp đỡ lẫn nhau để thoát ra khỏi tàu và tất cả đều chuẩn bị cho những tình huống xấu nhất có thể xảy ra.

"Trong toa tàu điện ngầm, tất cả đều nghĩ rằng mình sẽ chết. Sau đó, chúng tôi được đưa ra ngoài và mọi người bắt đầu giúp đỡ lẫn nhau. Trên người ai cũng bê bết máu", một hành khách nói với hãng thông tấn TASS.

Một hành khách khác tại ga Sennaya, anh Stanislav Listyev cho biết anh đã cảm nhận được vụ nổ và nhìn thấy khói bốc lên từ đường hầm.

"Tôi đang đi xuống thang máy tại quảng trưởng Sennaya vào khoảng 2h30 chiều (giờ địa phương), lúc đó, tôi cảm thấy rung chuyển ở bên dưới. Mọi thứ đều bao trùm trong khói, mọi người bắt đầu hoảng loạn", Listyev nói với CNN.

Một nhân chứng khác, Maksim Vlason, đang trên đường tới ga Tekhnologichesky Institut khi anh "phát hiện ra có rất nhiều khói ở bên trong".

"Chúng tôi cố gắng để ra ngoài, một số nói rằng vụ nổ xảy ra trước mắt họ và rằng có nhiều người bị thương, một số người đã tử vong", Vlasov nói với hãng thông tấn RT.

Bộ trưởng Chăm sóc sức khỏe Nga Veronika Skvortsova cho biết, ít nhất 10 người đã thiệt mạng và 37 người bị thương trong vụ nổ tại nhà ga Sennaya vào 2h30 chiều ngày 3/4.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chia buồn tới các nạn nhân, đồng thời yêu cầu cơ quan an ninh liên bang FSB điều tra về vụ việc.

Sầm Hoa